Hoà Bình: công tác tuyên giáo góp phần tăng cường sự đồng thuận xã hội ​

Thứ tư, 09/01/2019 21:16
(ĐCSVN) - Năm 2018, Ngành Tuyên giáo Hoà Bình đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất giúp cấp ủy triển khai đạt kết quả trên các lĩnh vực công tác Tuyên giáo. Hoàn thành tốt công tác triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Tuyên giáo trong giai đoạn cách mạng mới.
Quang cảnh hội nghị

Chiều 09/01/2018 tại Trung tâm Hội nghị Hòa Bình, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019.

Năm 2018, Ngành Tuyên giáo Hoà Bình đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất giúp cấp ủy triển khai đạt kết quả trên các lĩnh vực công tác Tuyên giáo. Hoàn thành tốt công tác triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Tuyên giáo trong giai đoạn cách mạng mới. Làm tốt công tác tham mưu, chỉ đạo, định hương công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đội ngũ cán bộ Tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở luôn nêu cao tinh thần chủ động, ý thức trách nhiệm trong công tác, phấn đấu vượt mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cơ quan Tuyên giáo các cấp đã đẩy mạnh thực hiện các hoạt động tuyên truyền và tổ chức các ngày kỷ niệm lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, của dân tộc, các ngành góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Đồng thời, góp phần tăng cường đồng thuận xã hội; thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Cùng với đó, Ngành Tuyên giáo tỉnh Hòa Bình cũng đã đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, tổng kết, triển khai công tác giáo dục lý luận chính trị; hoạt động của Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố đã có nhiều cố gắng trong hoạt động chuyên môn, thu hút được đông đảo học viên thuộc các đối tượng khác nhau theo học. Công tác giáo dục chính trị đã góp phần tích cực nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình đã biểu dương những kết quả mà ngành Tuyên giáo đạt được trong năm 2018. Đồng chí đề nghị năm 2019, ngành cần tập trung thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin thời sự chính sách trong nước, quốc tế, kịp thời định hướng các sự kiện mà dư luận quan tâm. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, sưu tầm biên soạn lịch sử và giáo dục truyền thống cách mạng. Chỉ đạo, định hướng các ngành trong khối Tư tưởng - Văn hóa, các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ, phát hiện mô hình, các nhân tố mới, nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí thi đua sôi nổi và rộng khắp trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội...

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hòa Bình đã tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 4 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác Tuyên giáo năm 2018./.

Tin, ảnh: Đoàn Cần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực