Hoàng Sa, Trường Sa Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý

Thứ sáu, 21/04/2017 15:31
(ĐCSVN) – Sáng 21/4, tại Thư viện Thanh Hóa (TP.Hội An), Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND TP.Hội An tổ chức triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu về “Hoàng Sa, Trường Sa Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” và Ngày sách Việt Nam 2017.

Các nữ sinh tại Hội An đến tham quan tại Triển lãm

Hơn 200 ấn phẩm bao gồm tư liệu bản đồ, văn bản, hình ảnh… về chủ quyền biển đảo của Việt Nam được thu thập từ Việt Nam và các nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc như: 4 cuốn Atlas của chính phủ Trung Hoa Dân Quốc in các năm 1917, 1919,1933 và do phái bộ truyền giáo London in cho nhà Thanh năm 1908; 19 châu bản triều Nguyễn, 23 thư tịch cổ cùng hàng trăm văn bản Hán Nôm khác đã được triển lãm, giới thiệu đến công chúng. Qua đó, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam đã được các thế hệ người Việt khai phá, được các nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo  vệ và khẳng định chủ quyền một cách liên tục, lâu dài diễn ra trong hòa bình.

Đặc biệt, qua các nội dung, hình ảnh, tư liệu thể hiện tại triển lãm, một lần nữa khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam; nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo; giúp bạn bè quốc tế, trong đó có người dân Trung Quốc hiểu được sự thật lịch sử, hiểu được mong muốn, nguyện vọng chính đáng của nhân dân Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông và trong khu vực.

Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu về “Hoàng Sa, Trường Sa Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” và Ngày sách Việt Nam 2017 sẽ kết thúc vào ngày 24/4.

Sau Hội An, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục tổ chức triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu về “Hoàng Sa, Trường Sa Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Nam Giang và Phước Sơn trong thời gian tới./.


Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực