Hội chữ Xuân Bính Thân

Thứ hai, 25/01/2016 22:02
(ĐCSVN) - Chiều 25/1, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức họp báo công bố các hoạt động của Hội chữ Tết Bính Thân.

 

Ảnh: Báo KT&ĐT

Theo đó, Hội chữ xuân Bính Thân sẽ diễn ra từ ngày 2/2 (tức 24 tháng Chạp năm Ất Mùi) đến 15/2 (mùng 8 tháng Giêng năm Bính Thân) tại khu vực hồ Văn, thuộc di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ban Tổ chức sẽ bố trí 130 lều khung sắt xung quanh hồ để hơn 100 "thầy đồ" ngồi cho chữ.

Hội chữ Xuân Bính Thân sẽ có hai hoạt động chính gồm: Triển lãm thư pháp và viết chữ. Trong đó, triển lãm thư pháp sẽ giới thiệu 100 bức thư pháp của những người viết thư pháp nổi tiếng với chủ đề "Uống nước nhớ nguồn". Triển lãm không những khuyến khích thế hệ trẻ hăng say học tập, kế thừa, biết ơn thế hệ cha ông mà còn từng bước nâng cao hoạt động viết thư pháp, khả năng cảm nhận nét đẹp thư pháp của công chúng.

Hoạt động thu hút đông đảo công chúng nhất là hoạt động viết chữ. Để tránh những phức tạp trong bảo đảm an ninh trật tự và để quản lý người viết chữ tốt hơn, không gian diễn ra việc viết chữ tiếp tục được Ban Tổ chức chọn là khu hồ Văn, thuộc khuôn viên di tích.

Trước đó, Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã phối hợp Câu lạc bộ Thư pháp Hà Nội tổ chức thi sát hạch với các thí sinh, nhằm chọn ra những người đủ tiêu chuẩn được viết chữ tại hồ Văn. Trong 44 người tham dự, 8 người được cấp thẻ viết chữ tại hồ Văn trong 3 năm 2016-2018, 7 người được cấp thẻ năm 2016, số còn lại không đáp ứng yêu cầu. Riêng 100 người đỗ trong cuộc sát hạch năm ngoái được vào thẳng hồ Văn viết chữ.

Năm nay, Ban Tổ chức bổ sung thêm hoạt động tương tác viết chữ thư pháp trên cát, đồng thời đẩy mạnh công tác trang trí, quảng bá, chiếu sáng, tạo điều kiện thuận lợi cho người viết chữ và xin chữ.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng lên các phương án bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết ùn tắc giao thông, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ... để Hội chữ được diễn ra an toàn, thuận lợi, bảo đảm không khí đón Tết, vui Xuân của mọi người tham gia./.

 

Hà Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực