Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế: Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2017- 2022

Chủ nhật, 21/01/2018 22:17
(ĐCSVN) - Sáng 20/1, Ban Chấp hành Hội nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017- 2022.
Quang cảnh hội nghị

Đến dự Đại hội có các đồng chí: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.

Theo báo cáo của Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế khóa V, nhiệm kỳ qua, cùng với báo chí cả nước, báo chí và đội ngũ nhữngngười làm báo Thừa Thiên Huế luôn gắn bó, đồng hành và góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí, phát  thanh, truyền hình và các cổng thông tin, trang thông tin điện tử... đã có nhiều tiến bộ, góp phần thúc đẩy báo chí tỉnh nhà từng bước trưởng thành cả về số lượng và chất lượng, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của nền báo chí Cách mạng Việt Nam. Hiện nay, Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế có 185 hội viên, trong đó có 145 hội viên được cấp Thẻ nhà báo.

Kết quả nổi bật của Báo chí tỉnh Thừa Thiên Huế trong nhiệm kỳ qua là đã tích cực thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các sự kiện chính trị trọng đại của địa phương, đất nước; kịp thời phản ánh, định hướng dư luận những vấn đề thời sự, đấu tranh quyết liệt với những luận điệu sai trái, cực đoan. Cổ vũ tích cực trong sự nghiệp đổi mới, động viên các phong trào thi đua yêu nước, biểu dương gương “người tốt, việc tốt”, những điển hình tiên tiến làm ăn hiệu quả; góp phần tổng kết những kinh nghiệm trong quá trình đổi mới, xây dựng các chính sách phát triển kinh tế-xã hội theo cơ chế thị trường của đất nước...

Là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế và đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh (TRT) đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương để thực hiện các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền với lượng thông tin đa dạng, phong phú, đưa tiếng nói của Đảng bộ kịp thời đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong, ngoài tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế  Nguyễn Văn Cao nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh và đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên đã đạt được những kết quả quan trọng, có ý nghĩa trong nhiệm kỳ qua.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, nhiệm kỳ tới, Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế và các cơ quan báo chí cần đổi mới toàn diện; nhất là cần phải trăn trở, chia sẻ, cùng chung tiếng nói với Đảng bộ và chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà để tập trung tuyên truyền, phản ánh những nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng vững mạnh trên cả 4 mặt (tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức); đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước đối với hoạt động báo chí; xác định đầy đủ và đề cao vai trò trách nhiệm đảng viên của người làm báo, nhất là người đứng đầu cơ quan báo chí trong việc thực hiện nghiêm túc 10 điều quy định của người làm báo Việt Nam…

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao đã trao tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh, hội nhập và phát triển” với mong muốn, thời gian tới, đội ngũ những người làm báo sẽ có những tác phẩm báo chí mang giá trị cao về tư tưởng, chính trị và nghệ thuật; xứng đáng với bề dày truyền thống lịch sử và khát vọng vươn lên không ngừng của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà.

Đại hội đã bầu và ra mắt Ban chấp hành khóa VI với 13 thành viên, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thị Hồng hạnh đã tái cử chức Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnhThừa thiên Huế khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022./.

Phạm Văn Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực