Hội Nhà báo TP Hà Nội kỷ niệm 30 năm thành lập

Thứ bảy, 15/12/2018 19:54
(ĐCSVN) - Ngày 15/12, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (16/12/1988 - 16/12/2018) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao tặng
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội Nhà  báo TP Hà Nội. (Ảnh:TA)

 

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo TP Hà Nội và đông đảo thế hệ những người làm báo Thủ đô qua các thời kỳ tham dự buổi lễ.

Hội Nhà báo TP Hà Nội là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của những người làm báo Thủ đô. Từ ngày đầu thành lập, chỉ với 06 Chi hội các cơ quan báo chí và hơn 100 hội viên, đến nay Hội nhà báo TP Hà Nội đã có sự phát triển toàn diện cả về chất lượng và số lượng. Số lượng hội viên của Hội hiện có trên 1.000 người, sinh hoạt, công tác tại 18 Liên Chi hội, Chi hội các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan báo chí, gồm 13 báo in, 3 tạp chí và Đài PT-TH Hà Nội.

Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí là thành viên của Hội phần lớn có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức tốt, yêu và tâm huyết với nghề. Nhiều nhà báo, nhiều cơ quan báo chí của Hà Nội đã khẳng định được thương hiệu, uy tín trong nghề, đoạt nhiều thành tích, đạt giải cao của quốc gia, của Hội Nhà báo Việt Nam, của TP Hà Nội cũng như các ngành, đoàn thể Trung ương.

Những năm qua, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, động viên các nhà báo cùng các cơ quan báo chí Hà Nội thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và TP, đặc biệt là thông tin, tuyên truyền hiệu quả về thành tựu của TP trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; phát triển kinh tế xã hội, xây dựng hạ tầng; xây dựng nông thôn mới; đảm bảo quốc phòng, an ninh; công tác đối ngoại… cùng các sự kiện chính trị - xã hội lớn trên địa bàn Thủ đô. Bên cạnh đó, Hội đã phổ biến, tuyên truyền có hiệu quả, cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của Đảng bộ TP Hà Nội...

Với những thành tích hoạt động trong thời gian qua, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã được nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba; Huân chương Lao động Hạng Nhất; Bằng khen, Cờ Thi đua xuất sắc nhiều năm của TP. Nhiều hội viên nhà báo được tặng Bằng khen của Chính phủ, UBND TP Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và các Bộ, ngành Trung ương.

Các đại biểu dự buổi lễ. (Ảnh:TA)

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương những thành tích và đóng góp của các thế hệ hội viên Hội Nhà báo TP đạt được trong 30 năm qua. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, Hội cần tiếp tục cùng các cơ quan báo chí động viên, cổ vũ hội viên nhà báo tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của báo chí hiện đại; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nghề nghiệp, đặc biệt là công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và TP Hà Nội.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Hội cần tích cực đồng hành và cổ vũ nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền các cấp và giám sát, phản biện xã hội theo tinh thần Quyết định 217, 218 của Trung ương, góp phần đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực hiệu quả. Quy tụ các nhà báo, các cây viết giỏi, có bản lĩnh chính trị vững vàng và lý luận sắc sảo, phát huy đoàn kết và trí tuệ tập thể tham gia đấu tranh trực tiếp với các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động trên mặt trận tư tưởng, đặc biệt là trên không gian mạng. Ngoài ra, Hội cũng cần đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên nhà báo; bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên nhà báo…

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và bức trướng với dòng chữ “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Trách nhiệm, Xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại” của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội cho Hội Nhà báo TP Hà Nội…/.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực