Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh Hòa Bình năm 2018

Thứ năm, 05/07/2018 17:04
(ĐCSVN) - Ngày 5/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình tổ chức khai mạc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2018, với sự tham gia của 25 thí sinh là giảng viên chuyên trách, giảng viên kiêm chức đến từ trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố. Hội thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 5 - 6/7/2018.

Mỗi giảng viên tham dự hội thi lựa chọn một bài trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị được giảng dạy ở trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện do Ban Tuyên giáo Trung ương đã ban hành, tập trung vào một số chương trình như: chương trình học tập lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng; chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới; chương trình bồi dưỡng công tác đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở; các chương trình bồi dưỡng chuyên đề; chương trình sơ cấp lý luận chính trị; các chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội.

Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh Hòa Bình năm 2018. (Ảnh: ĐC)

Các giảng viên dự thi sẽ trải qua các phần thi: Thi giáo án, thi giảng, thi trả lời câu hỏi. Người dự thi soạn 01 giáo án của bài dự thi. Giáo án chuẩn bị ngắn gọn, rõ ý (không quá 30 trang đánh máy khổ A4), đóng thành 5 quyển; gửi bản cứng và gửi giáo án dạng tệp (file). Thi giảng: Người dự thi chọn, trình bày một nội dung trong giáo án đã soạn (thời gian từ 25 đến 30 phút). Nội dung phần thi giảng phải đăng ký trước và không được thay đổi sau khi chấm giáo án. Thi trả lời câu hỏi: Người dự thi bốc thăm để trả lời câu hỏi của thành viên Ban Giám khảo. Nội dung các câu hỏi liên quan trực tiếp tới bài giảng của người dự thi. Thời gian trả lời mỗi câu hỏi không quá 05 phút.

Ban Giám khảo Hội thi đánh giá kết quả của người dự thi theo thang điểm 10, trong đó: kết quả giáo án (hệ số 2); kết quả thi giảng (hệ số 3); kết quả trả lời câu hỏi, ứng xử (hệ số 1). Kết quả chung là trung bình cộng của 03 loại điểm nêu trên (tổng số điểm chia 6). Điểm thi không làm tròn số và được phép lấy đến chữ số thứ hai trong phần thập phân.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình, việc tổ chức Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi là một trong các nội dung hoạt động của Tỉnh ủy Hòa Bình nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện và tương đương. Nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng giảng dạy của đội ngũ giảng viên, tạo điều kiện để cán bộ làm công tác tham mưu, quản lý và giảng viên trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cổ vũ, động viên cán bộ, giảng viên giảng dạy tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nhân rộng điển hình tiên tiến, đưa hoạt động của trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện ngày càng đi vào nề nếp. Đồng thời, thông qua Hội thi cũng giúp cấp ủy các cấp nhận thức đầy đủ hơn về công tác giáo dục lý luận chính trị; về vị trí, vai trò của trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện, tạo điều kiện cho trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, cơ sở./.

Tin, ảnh: Đoàn Cần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực