Hợp tác xây dựng Quỹ nhân đạo phát triển hiệu quả, bền vững

Thứ ba, 06/07/2010 11:35

(ĐCSVN)- Ngày 5/7, tại Hà Nội, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Quê hương nhằm đưa cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đi vào cuộc sống.

Trong 2 năm 2010-2012, Công ty cổ phần Quê hương được gắn biểu trưng của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trên các sản phẩm bánh đậu xanh truyền thống chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của Công ty. Phần lãi kinh doanh các sản phẩm bánh đậu xanh Quê hương sẽ được ủng hộ cho Quỹ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Thêm vào đó, Công ty Quê hương ưu tiên nhận lao động là người khuyết tật do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giới thiệu. Trước đó, vào năm 2009, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã thỏa thuận hợp tác với Công ty nghiệp dịch vụ dầu khí Thái Bình, cho phép gắn lô gô của Chữ thập đỏ Việt Nam lên sản phẩm nước khoáng Tiền Hải đến nay đã có hiệu quả tốt góp phần tăng nguồn kinh phí cho hoạt động nhân đạo.

Bà Vũ Thị Thái, Tổng Giám đốc của Công ty cổ phần Quê hương là người khuyết tật từ nhỏ, chồng là thương binh nặng. Gia đình bà là hội viên danh dự của Hội Chữ thập đỏ đã nhiều năm tham gia hoạt động vì công tác nhân đạo. Khi khởi nghiệp, Công ty Quê hương đã nhận được sự giúp đỡ tích cực từ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, từng bước xây dựng thương hiệu bánh đậu xanh Quê hương uy tín như ngày nay. Đã có nhiều người khuyết tật làm việc trong công ty này với công việc phù hợp, mức thu nhập ổn định.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ký kết hợp tác với Công đoàn viên chức Việt Nam giai đoạn 2010-2013 nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao động trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện với tinh thần "Chung sức vì nhân đạo". Hai bên sẽ hợp tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cấp hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" và các phong trào của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam như hiến máu tình nguyện, xóa đói giảm nghèo, khám chữa bệnh nhân đạo. Đồng thời, phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức sơ cấp cứu, chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ, viên chức, người lao động.../.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực