Huế: Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ và đồng bào tử nạn trong chiến tranh

Chủ nhật, 18/06/2017 20:21
(ĐCSVN) - Sáng 18/6, tại đàn Âm Hồn (số 73 Ông Ích Khiêm, thành phố Huế) đã diễn ra lễ dâng hương và niệm phật cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ, đồng bào vong thân trong chiến tranh.

Quang cảnh tại buổi cầu siêu

Đây là hoạt động tin ngưỡng, tâm linh của người dân vùng đất Cố đô Huế tổ chức hàng năm vào ngày 23 và 24/5 âm lịch nhằm mục đích cầu siêu cho các chiến sỹ và đồng bào đã hi sinh và tử nạn trong biến cố thất thủ kinh đô, cách đây 132 năm (ngày 23/5 năm Ất Dậu -1885) khi quân Pháp đánh chiếm kinh thành Huế.

Năm nay, Đại lễ cầu siêu lần đầu tiên được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trong hai ngày 23 và 24/5 âm lịch. Đại diện lãnh đạo các ban ngành trong tỉnh, thành phố Huế và hàng trăm phật tử, nhân dân đã tham gia và hộ niệm tại đại lễ cầu siêu này. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Ngày 23/5 âm lịch năm 1885, kinh thành Huế thất thủ trước sự tấn công của quân Pháp, hàng nghìn quan quân và dân chúng chết trong cảnh binh đao hỗn loạn. Chín năm sau ngày Kinh đô thất thủ, dưới triều vua Thành Thái, đàn Âm Hồn được triều đình cho xây dựng để cầu siêu cho các linh hồn tử trận. Hiện nay, đàn Âm Hồn được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý để có hướng phục hồi và bảo tồn./.

 

Tin, ảnh: Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực