ITB Berlin 2018 - Cơ hội vàng mang du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Chủ nhật, 11/03/2018 09:24
Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2018 là một trong những ngày hội du lịch lớn nhất thế giới, với sự có mặt của 10.000 doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành đến từ 189 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó Việt Nam tiếp tục góp mặt tại sự kiện lớn này với hơn 40 doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước tham gia.
Một góc gian hàng Việt Nam tại ITB Berlin 2018 (Ảnh: TTXVN)

Đến với ITB Berlin 2018 diễn ra từ ngày 7-11/3, gian hàng Việt Nam xuất hiện với diện mạo nổi bật với diện tích thiết kế lên đến gần 500 m2. Các sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng tại gian hàng Việt đã cung cấp cho du khách tham quan, bạn bè quốc tế những sản phẩm tuyệt vời của du lịch nước nhà, nhờ đó nhận được sự quan tâm của hàng nghìn khách đến tham quan.

ITB Berlin 2018 được Tổng cục Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch đánh giá là sân chơi đẳng cấp, là nơi du lịch Việt Nam có "cơ hội vàng" để quảng bá các sản phẩm tuyệt vời tới bạn bè quốc tế, tìm kiếm sự giao lưu, học hỏi và hợp tác.

Theo ông Hà Văn Siêu  - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, du lịch Việt Nam đang đứng trước rất nhiều cơ hội thuận lợi. Các công ty lữ hành nhìn nhận Việt Nam như điểm đến mới, "một ngôi sao đang lên", nơi an toàn và thân thiện. Ngành du lịch đang đứng trước cơ hội đón nhận những dòng khách mới từ khắp các nơi trên thế giới, đặc biệt là các đối tượng khách hàng cao cấp, nghỉ dài ngày, khám phá đất nước và con người Việt Nam.

Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội là những khó khăn, thách thức đòi hỏi ngành du lịch Việt Nam cần phải khắc phục để nâng cao hơn nữa sức cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới. Theo ông Hà Văn Siêu, thách thức đối với du lịch Việt Nam phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cần tập trung khai thác thị trường phải đảm bảo ổn định, bền vững, vì vậy du lịch Việt Nam cần phải đầu tư tập trung phát triển nguồn nhân lực, xúc tiến quảng bá hiệu quả nhất.

Với những cơ hội có thể nắm bắt và những thách thức cần vượt qua, thông qua hội chợ triển lãm IBT lần này, ngành du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam muốn gửi tới khách tham quan, bạn bè quốc tế thông điệp mạnh mẽ rằng, Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn và đang từng bước chuyên nghiệp hóa./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực