Kênh France24 được phát sóng tại Việt Nam bằng tiếng Pháp

Thứ năm, 08/11/2018 11:15
(ĐCSVN) – Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam ngày 7/11 cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam vừa cấp giấy phép cho kênh truyền hình quốc tế France 24 được tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam thông qua phiên bản tiếng Pháp.

Kênh France24 chính thức phát sóng tại Việt Nam

Các đại diện của kênh France24 trong ngày chính thức ra mắt kênh
bằng phiên bản tiếng Anh tại Việt Nam tháng 5/2018 (Ảnh: Kiều Giang)

Theo Đại sứ quán Pháp, giấy phép này được ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam chính thức trao cho bà Marie – Christine Saragosse, Chủ tịch – Tổng Giám đốc Tập đoàn France Médias Monde hôm 2/11, trong chuyến thăm chính thức tới Việt Nam của Thủ tướng Pháp Edouard Philippe.

Kênh truyền hình France24 bằng tiếng Pháp sẽ được phát thêm bên cạnh kênh France24 bằng tiếng Anh vốn đã được phát sóng tại Việt Nam từ tháng 5/2018. Phiên bản tiếng Anh của kênh đã phủ sóng tới 40% gia đình Việt sử dụng dịch vụ truyền hình. Việc phát sóng kênh France 24 bằng tiếng Pháp được kì vọng đáp ứng nhu cầu thông tin của khán giả sử dụng tiếng Pháp và góp phần phát triển việc học tiếng Pháp ở Việt Nam.

France 24 được phát sóng 24/7 (phát sóng liên tục) bằng 4 thứ tiếng: Anh, Pháp, Ả Rập và Tây Ban Nha, mang đến những chương trình điểm tin quốc tế tổng hợp nửa giờ một lần, kèm theo bình luận, phân tích, giúp người xem hiểu thêm về các diễn biến quốc tế qua các góc nhìn mới./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực