Khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 7 - năm 2017

Chủ nhật, 24/12/2017 09:34
(ĐCSVN) – Với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, tối 23/12, tại Quảng trường Lâm Viên TP.Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 7- năm 2017”. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và phát biểu tại lễ khai mạc.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 7


Cùng dự còn có các đồng chí: Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt, Trưởng Ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 7 cho biết, cứ 2 năm một lần, khi Đà Lạt bước vào cuối đông - thời điểm của tiết trời đẹp nhất trong năm, Thành phố lại vui mừng đón chào đông đảo bạn bè quốc tế và du khách gần xa về tham quan, du lịch, trải nghiệm và dự khán các hoạt động trong khuôn khổ Festival Hoa.

“Đây là sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch đầy ý nghĩa; là sự tiếp nối, khẳng định, tôn vinh người trồng hoa và quảng bá những giá trị về hoa, các mặt hàng nông sản nổi tiếng và đặc sắc của địa phương như rau, trà, cà phê, tơ lụa. Lễ hội cũng là dịp để tỉnh Lâm Đồng quảng bá thương hiệu du lịch và thu hút đầu tư, đưa thương hiệu nông sản và du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng tự tin, vươn ra thế giới tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu”- Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định.

Festival hoa Đà Lạt lần này vui mừng đón nhận Quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) công nhận thương hiệu nông sản: “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Đây là thành quả của quá trình lao động, nghiên cứu và sáng tạo, luôn khát khao hội nhập của người dân địa phương; là cam kết của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng về chất lượng các sản phẩm nông nghiệp và du lịch; với mong muốn mang lại niềm tin, sự hài lòng của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hoa, nông sản và du lịch của Lâm Đồng hiện nay và trong thời gian sắp đến.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Đã từ lâu Đà Lạt là địa danh nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, kiến trúc độc đáo, với tên gọi “Thành phố ngàn hoa” đã đi vào lòng người. Sau gần 125 năm hình thành và phát triển, Đà Lạt đã có nhiều thành công trong quá trình hội nhập và phát triển, vừa chú trọng, bảo tồn gìn giữ cảnh quan thiên nhiên, kiến trúc, văn hóa, vừa mạnh dạn mở rộng quy hoạch và định hướng phát triển theo hướng hiện đại.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, ngoài việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền  thống, trong những năm gần đây, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức thành công Festival hoa Đà Lạt, định kỳ 2 năm một lần. Theo Chủ tịch Quốc hội, qua nghe theo dõi và báo cáo về tình hình kết quả thực hiện phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt, chúng ta vui mừng được biết, tăng trưởng của tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt vẫn phát triển với tốc độ cao và đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ cả về kinh tế và xã hội. Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế- xã hội của tỉnh và TP đều đạt và vượt. Tốc độ tăng trưởng kinh tế, GRDP, thu ngân sách của tỉnh vượt kế hoạch đề ra, cơ cấu kinh tế của tỉnh chuyển dịch tích cực, sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển với tốc độ cao, đặc biệt giá trị sản xuất ngành rau, hoa, nông sản chất lượng cao tăng nhanh. Lĩnh vực văn hóa- xã hội đã có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội cơ bản được đảm bảo; tỷ lệ hộ nghèo giảm và cơ bản bền vững; chương trình xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả vượt bậc; quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, quyết  tâm và những kết quả quan trọng mà tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt đã đạt được trong những năm qua. Qua 6 lần tổ chức đến nay, Festival hoa Đà Lạt đã được xã hội ghi nhận là một sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch nổi bật; là lễ hội đặc trưng của thành phố cao nguyên thơ mộng, có tác động thiết thực, thúc đẩy sự phát triển ngành nghề sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu hoa, nông sản của TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng nói riêng cũng như của các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung.

“Chúng ta hân hoan chúc mừng TP Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng hôm nay được chính thức công nhận thương hiệu “Đà Lạt-Kết tinh từ đất lành”. Đây là niềm tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm, là sự cam kết sẽ giữ trọn niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các mặt hàng nông sản và thương hiệu Đà Lạt- Lâm Đồng trong thời gian tới. Tôi tin tưởng rằng, Đảng bộ,chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng khai thác có hiệu quả hơn nữa những tiềm năng, thế mạnh của địa phương để xây dựng địa phương và TP Đà Lạt ngày càng phát triển, để cho Thành phố Festival hoa Việt Nam ngày càng xinh đẹp hơn và là điểm đến lý tưởng của du khách bốn phương trong và ngoài nước lựa chọn cho các chuyến du lịch, các kỳ nghỉ dưỡng, các hoạt động hội họp và công tác”- Chủ tịch Quốc hội nói.

Một tiết mục nghệ thuật biểu diễn tại Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 7.

Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo người dân và du khách đã được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của hơn 400 nghệ sỹ. Chương trình tập trung khắc họa hình ảnh người trồng hoa, nghề trồng hoa và các làng hoa, các loài hoa cũng như về Thành phố ngàn hoa Đà Lạt…

Được biết, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 7- năm 2017 được tổ chức kết hợp với Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 23 đến 27/12, tại thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng. Lễ hội có 16 chương trình chính và hơn 30 chương trình khác do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện. Điểm mới của Festival Hoa Đà Lạt lần này là có thêm nội dung Tuần Văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng với nhiều hoạt động nhằm quảng bá thương hiệu trà và tơ lụa tại thành phố Bảo Lộc./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực