Khai mạc chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”

Chủ nhật, 26/03/2017 10:46
(ĐCSVN) - Tối 25/3, Lễ khai mạc chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” đã diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin & Truyền thông, UBND thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Bình và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc. Ảnh: vietnamnet.vn

Tham dự chương trình có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình; cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương.

Đêm khai mạc là điểm khởi đầu cho chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” diễn ra từ ngày 25 đến hết ngày 27/3 với nhiều hoạt động đặc sắc nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa vùng đất địa linh nhân kiệt cũng như tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình với nhân dân Hà Nội, khách du lịch trong nước, quốc tế.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cho biết: Quảng Bình là nơi có bờ biển và dải cát dài nhất Việt Nam, có nhiều bãi tắm đẹp như: Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Đá Nhảy, Hải Ninh, Ngư Thuỷ, Vũng Chùa... Lợi thế tiềm năng về du lịch mà nổi bật là vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã hai lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới. Quảng Bình được mệnh danh là “vương quốc hang động” với khối núi đá vôi khổng lồ được hình thành cách đây hàng trăm triệu năm.

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng chứa đựng trong lòng hơn 300 hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới: Động Phong Nha có sông ngầm dài nhất thế giới, Động Sơn Đoòng kỳ vĩ và lớn nhất thế giới, Động Hang Va có hệ thống thạch nhũ hàng đầu thế giới... Quảng Bình là nơi giao thoa của nhiều giá trị văn hoá độc đáo như ca trù, hò khoan Lệ Thuỷ, chùa Hoàng Phúc, Đền thờ Thánh Mẫu, hệ thống di tích lịch sử quốc gia Đường Hồ Chí Minh.

Quảng Bình cũng là vùng đất địa linh nhân kiệt, là quê hương của Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh – người khai phá đất phương Nam, là quê hương cũng là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam.

Với nhiều tiềm năng du lịch độc đáo khác biệt, Quảng Bình với Động Sơn Đoòng là hình ảnh thu nhỏ của du lịch Việt Nam. Quảng Bình đã và đang trở thành một địa chỉ mới với những sản phẩm du lịch độc đáo khác biệt.

Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” được tổ chức với nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật độc đáo nổi bật sẽ giới thiệu những nét đẹp về tự nhiên, lịch sử văn hoá đặc sắc của một vùng đất địa linh nhân kiệt tới nhân dân Thủ đô và cả nước. Qua đó, chương trình góp phần xây dựng hình ảnh quê hương Quảng Bình trong lòng Hà Nội, và Hà Nội mãi mãi trong trái tim Quảng Bình.

Phát biểu tại Lễ khai mạc chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”, ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã chia sẻ, trong những năm qua, tỉnh Quảng Bình và thành phố Hà Nội đã cùng nhau hợp tác phát triển kinh tế, xã hội, trong đó tập trung vào đầu tư, phát triển du lịch, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo. Chương trình này góp phần tạo cơ hội để người dân Thủ đô hiểu thêm về tài nguyên thiên nhiên, lịch sử, văn hóa, vùng đất, con người Quảng Bình. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch hai địa phương gặp gỡ, kết nối, trao đổi mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng đưa khách đến Quảng Bình và Hà Nội; đồng thời thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Nội đến khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch Quảng Bình và Hà Nội. Trong thời gian tới, về phía chính quyền thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với tỉnh Quảng Bình phát huy tiềm năng và lợi thế của hai tỉnh thành phố để phát triển kinh tế xã hội đặc biệt là phát triển du lịch.

Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” được tổ chức gồm 7 hoạt động chính. Tham dự chương trình, người dân Thủ đô sẽ được khám phá về vẻ đẹp các hang động ở Quảng Bình (như động Thiên Đường, hang Sơn Đoòng...) qua nhiều phóng sự, các clip quảng bá du lịch Quảng Bình.  

Khán giả cũng được giao lưu với ông Howard Limbert - Trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh, người đầu tiên phát hiện đầy đủ nhất hang Sơn Đoòng, hang Én và nhiều hang động khác trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng; gặp gỡ đại diện nhà sản xuất bộ phim “Kong: Skull Island”; chia sẻ cảm nhận đối với du lịch Quảng Bình cùng Á hậu Dương Trương Thiên Lý...

Màn trình diễn áo dài hang động cùng nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc về Hà Nội, Quảng Bình với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ. Ngay tại chương trình, cuộc thi “Chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội” cũng được phát động.

Sau các tiết mục nghệ thuật và hình ảnh giới thiệu về tỉnh Quảng Bình, hàng ngàn người dân Hà Nội đã hưởng ứng chương trình “Giờ Trái Đất” bằng việc tắt các thiết bị điện và bật đèn flash điện thoại.

Trong khuôn khổ chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”, nhiều sự kiện hấp dẫn khác cũng được tổ chức từ ngày 25-27/3 như: Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch; Triển lãm trưng bày “Quảng Bình – Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á (New York times bình chọn) tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm; Giới thiệu, quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Quảng Bình qua những gian hàng trưng bày Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ; không gian văn hóa dân ca hò khoan Lệ Thủy; Chương trình tìm hiểu “Quảng Bình – Vương quốc hang động thế giới” kết hợp các hoạt động sân khấu hóa, giao lưu nghệ thuật trong tại khu vực tượng Lý Thái Tổ, Trung tâm văn hóa Hồ Gươm, Tháp Bút…

 

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực