Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2018

Thứ sáu, 16/03/2018 17:18
(ĐCSVN) – Sáng nay, 16/3, Hội Báo toàn quốc năm 2018 chính thức khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Đây là sự kiện do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Thuận Hữu, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội Báo toàn quốc 2018 cho biết, đây là ngày hội lớn của giới báo chí cả nước nhằm tôn vinh những thành tích của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2018.

 

Ngay sau lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đi tham quan các gian trưng bày
của một số đơn vị, cơ quan báo chí.
Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các cơ quan báo chí cần chủ động nắm bắt xu thế của cách mạng 4.0 trong lĩnh vực truyền thông, qua đó từng bước cải tiến, hiện đại hóa hơn nữa nền báo chí cách mạng Việt Nam. 

 

Năm nay, Hội Báo toàn quốc có quy mô và hình thức rộng lớn hơn, cùng sự tham gia hùng hậu của 55 đơn vị đến từ các Liên chi hội, chi hội ở Trung ương; cơ sở đào tạo báo chí...

Hội Báo toàn quốc 2018 là có 04 gian trưng bày theo chuyên đề gồm: "Báo chí với công tác Xây dựng Đảng";
"Báo chí với Quốc hội và cử tri"; "Báo chí với việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”;
 "Đạo đức người làm báo".

 

Hội Báo năm nay sẽ được diễn ra với rất nhiều điểm nhấn bao gồm các chương trình như diễn đàn, hội thảo, giao lưu, tọa đàm... với nhiều chủ đề mới, thiết thực, chuyên sâu về báo chí.

Có thể nói, đây là cơ hội tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân.

Tại Hội Báo toàn quốc năm 2018, Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; Giải bìa báo Tết đẹp; Giải giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất...

Rất đông phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí tới tác nghiệp trong ngày Hội lớn của những người làm báo toàn quốc.

Trong sáng nay, Ban Tổ chức đã tiến hành trao một số giải thưởng về ảnh báo chí và khai mạc triển lãm
ảnh báo chí "Hà Nội trái tim hồng".

 

Hội Báo toàn quốc năm 2018 sẽ ra từ ngày 16 - 18/03/2018 tại Bảo tàng Hà Nội.
Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực