Khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ IV năm 2017

Thứ sáu, 22/09/2017 21:01
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2017), sáng 22/9, tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ 4.
Cắt băng khai mạc hội sách

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định: Nhằm tôn vinh vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội Thủ đô, phát huy truyền thống ham đọc sách và coi trọng sách từ bao đời nay của người Hà Nội, trong những năm qua, TP đã xây dựng thêm nhiều không gian sách cùng các hoạt động nâng cao văn hóa đọc như: Triển khai xây dựng Phố Sách Hà Nội tại phố 19-12, tổ chức các sự kiện Phố Sách Xuân, Hội Sách Thiếu nhi và Hội Sách Hà Nội vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô hàng năm.

Với mong muốn đem đến cho độc giả giá trị tinh thần độc đáo, những hoạt động ý nghĩa thiết thực gắn liền với sách, mỗi lần tổ chức Hội Sách Hà Nội, Ban Tổ chức lựa chọn một chủ đề mới. Năm 2017, với tinh thần khởi nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, Hội Sách Hà Nội mang chủ đề “Sách và Khởi nghiệp” sẽ là nơi độc giả, đặc biệt là những người trẻ tuổi tìm được nhiều cuốn sách tâm đắc khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, được tiếp lửa bằng những câu chuyện, bài học kinh nghiệm đúc rút trong quá trình khởi nghiệp của các doanh nhân thành đạt và đón nhận những lời khuyên thiết thực, hữu ích từ các diễn giả nổi tiếng thông qua chuỗi sự kiện tọa đàm như: “Khởi nghiệp công nghệ 4.0”, “Tư duy và công cụ khởi nghiệp - Rút ngắn khoảng cách Học một đằng làm một nẻo”, “Phụ nữ và khởi nghiệp”...

Trong thời gian diễn ra Hội sách, bên cạnh việc giới thiệu, phát hành sách, nhiều hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách và bản quyền cũng sẽ được tổ chức như: Tọa đàm "Thế giới - Bước ngoặt lịch sử"; ; Tọa đàm “Reading books together”; Giao lưu "Mẹ Việt giúp con học tốt tiếng Anh"...

 

Hội sách thu hút đông đảo công chúng đến tham quan, mua sách

Bên cạnh đó, một số hoạt động song hành cùng Hội Sách 2017 cũng sẽ rất hấp dẫn độc giả, đặc biệt là các bạn đọc nhỏ tuổi như: Giới thiệu tủ sách song ngữ Anh - Việt cùng các trò chơi tương tác với sách; tổ chức Workshop - hướng dẫn tạo hình mỹ thuật bằng đất nặn cho trẻ em và người lớn; Tô màu kỳ diệu - trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường và thực tế ảo trên màn hình sân khấu; Giới thiệu bộ sách Tuần của bé; Học Toán  qua những câu chuyện cổ tích...

Các không gian đọc sách và các hoạt động bên lề phục vụ nhân dân tới Hội Sách vẫn tiếp tục được tổ chức như: Cà phê sách, vẽ chân dung, khu vui chơi cho trẻ em... và đặc biệt là sẽ có hệ thống wifi miễn phí phục vụ bạn đọc.

Việc ủng hộ và tặng sách cho các thư viện, trường học và các điểm bưu điện văn hóa xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn đã được Ban tổ chức Hội Sách Hà Nội duy trì suốt 3 năm qua và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Để phát huy kết quả tốt đẹp đó, tại Hội Sách năm nay, Ban tổ chức tiếp tục phát động các đơn vị tham gia và độc giả cùng chung tay thực hiện hoạt động ý nghĩa này, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Cùng đồng hành với Hội Sách Hà Nội lần thứ IV năm 2017, ngoài các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách  trong nước còn có sự góp mặt của một số hiệp hội xuất bản các nước Asean và 26 nhà xuất bản, tập đoàn xuất bản và văn phòng đại diện các nhà xuất bản nước ngoài tại Việt Nam. Có thể thấy, Hội Sách Hà Nội đã trở thành một sân chơi giúp cho các tác giả, nhà xuất bản, doanh nghiệp sách trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, quảng bá thương hiệu; tạo điều kiện cho các hoạt động giao dịch, ký kết, hợp tác liên kết và mua bán trao đổi bản quyền giữa các đơn vị tham gia Hội Sách.

Hội sách Hà Nội kéo dài đến hết ngày 26/9/2017.

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực