Khai mạc Lễ hội hoa ban và Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch lần thứ V

Thứ hai, 13/03/2017 15:10
(ĐCSVN) - Tối 12/3, tại Quảng trường 7/5, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức khai mạc Lễ hội hoa ban và Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V.

Quang cảnh tại lễ khai mạc.

Dự khai mạc Lễ hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; cùng đoàn đại biểu của các bộ, ngành Trung ương; đoàn đại biểu các tỉnh nước bạn Lào và hàng nghìn đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Phát biểu khai mạc Lễ hội hoa ban năm 2017 và Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch lần thứ V, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Mùa A Sơn nêu rõ: Lễ hội hoa ban được tỉnh Điện Biên tổ chức thường niên vào trung tuần tháng 3 hàng năm, thời điểm bắt đầu chiến dịch Điện Biên Phủ - mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. “Điện Biên tự hào là vùng đất gắn với chiến thắng Điện Biên Phủ, vùng đất của hoa ban tươi đẹp. Với bản sắc văn hóa phong phú của các dân tộc anh em, góp phần làm nên bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam...

Thông qua các hoạt động, lễ hội nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của quốc gia. Từ đó giới thiệu hình ảnh, con người, vùng đất Điện Biên Phủ đến với đông đảo bạn bè và du khách trong và ngoài nước. Làm tiền đề thúc đẩy du lịch Điện Biên phát triển kinh tế xã hội, tương xứng với tiềm năng và lợi thế của tỉnh.

Chương trình nghệ thuật bao gồm 3 chương: "Huyền thoại một loài hoa"; "Thắm mãi những màu hoa"; "Điện Biên hội tụ và tỏa sáng" nhằm giới thiệu đến đông đảo du khách trong và ngoài nước về cội nguồn Hoa Ban, mảnh đất Điện Biên - Tây Bắc huyền thoại, trữ tình.

Lễ hội Hoa Ban diễn ra trong 3 ngày từ 12 – 15/3/2017 với nhiều hoạt động đặc sắc như: Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban; Triển lãm văn hóa truyền thống dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên; Trưng bày triển lãm ảnh, sách, sản phẩm, quà tặng du lịch; Thi đấu giao lưu các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; Giải bóng chuyền; Giải Việt dã; Trình diễn Lễ hội và Nghi thức văn hóa dân gian.../.

Tin, ảnh: Đỗ Quang Khải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực