Khai mạc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Thứ ba, 15/05/2018 22:27
(ĐCSVN) - Ngày 15/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý".

Tới dự và cắt băng khai mạc triển lãm có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. Ảnh: TD.

Triển lãm là hoạt động tổ chức lần thứ 6, nhân dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Với gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật và bài viết chia làm 2 chủ đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta” và “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, Triển lãm giới thiệu đến công chúng 128 tấm gương điển hình tiên tiến gồm 58 tập thể và 70 cá nhân được lựa chọn từ gần 300 tấm gương đã được Ban Tuyên giáo các tỉnh, Thành ủy, Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, Tổng cục chính trị (Bộ Quốc phòng) và Tổng cục chính trị (Bộ Công an) giới thiệu và tôn vinh.

Các tập thể cá nhân giới thiệu trong các lĩnh vực: xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền, quốc phòng và an ninh. Đây là những câu chuyện cảm động mang tính nhân văn sâu sắc về những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, hết lòng, hết sức vì lợi ích của cộng đồng...

Nhân dịp này, Triển lãm cũng giới thiệu các tác phẩm đoạt giải trong hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt I (2016 - 2018).

Triển lãm mở cửa, giới thiệu với công chúng tới hết tháng 9/2018./.

Nguyễn Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực