Khai mạc triển lãm tranh của 22 họa sĩ

Thứ tư, 11/09/2019 16:29
(ĐCSVN) - Triển lãm “Phiêu” của 22 họa sĩ đến từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tạo nên sự đa dạng phong phú với những tác phẩm hội họa về các lĩnh vực của đời sống xã hội ở khắp mọi miền đất nước.
Ngày 11/9, tại Bảo tàng Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi triển lãm tranh với chủ đề “Phiêu – Flownes” của 22 họa sĩ đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.


Các đại biểu và đại diện cho các họa sĩ cắt băng khai mạc triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, họa sĩ Huỳnh Văn Mười, Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh chia sẻ, triển lãm “Phiêu” của hơn 22 họa sĩ đến từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tạo nên sự đa dạng phong phú với những tác phẩm hội họa. Với quan điểm nghệ thuật là sự khác biệt và tôn trọng những cá tính sáng tạo, không rào cản, đa dạng ngôn ngữ thể hiện…Cuộc hội ngộ lần này giống như sự hò hẹn, gặp gỡ của những phút giây thăng hoa trong cảm xúc của mỗi tâm hồn người nghệ sĩ.

Phiêu - là điểm chung về cảm xúc trong ngôn ngữ sáng tác của họ, thể hiện trên nhiều chất liệu như sơn dầu, sơn mài, acrylic, màu nước, lụa, dó, gốm... hứa hẹn mang đến cho công chúng yêu nghệ thuật những cung bậc cảm xúc mới lạ, hấp dẫn khi mà màu sắc, đường nét và hình khối không còn là rào cản của thể hiện, thay vào đó là những thăng hoa cảm xúc sống động. Những tác phẩm của họ như một bản hoà ca của màu sắc, họ chọn cái thời khắc thăng hoa của bản thân để làm tuyên ngôn cho lần ra mắt này.

Tại triển lãm, họa sĩ Hiếu Hạnh chia sẻ “Đối với tôi, buổi triển lãm không chỉ đơn thuần là một cuộc giao lưu hay chia sẻ kinh nghiệm trong nghề nghiệp nữa. Đây là một thời điểm và môi trường để tạm quên đi cuộc sống cá nhân có chút mệt nhọc bên ngoài, Phiêu để sống bồng bềnh và đầy nội tâm trong thế giới đa chiều của tình yêu trong vẽ, trong cái đẹp mà mỗi họa sĩ ở đây muốn đem ra. Cũng là cách bộc bạch với chính bản thân và người thưởng ngoạn”…

Tại buổi triểm lãm, 22 họa sĩ đã giới thiệu đến công chúng gần 200 tác phẩm hội họa về các lĩnh vực của đời sống xã hội ở khắp mọi miền đất nước. Cuộc hội ngộ của 22 họa sĩ là buổi triển lãm có số lượng họa sĩ lớn nhất từ trước đến nay tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

22 họa sĩ tham gia triển lãm gồm: Lâm Thanh, Bùi Long, Hoàng Vũ Hoài, Bùi Xuân Lộc, Nguyễn Thị Mỹ Vân, Đinh Mạnh Giao, Nguyễn Vũ Lâm, Vũ Trung Tần, Nguyễn Quốc Hưng, Nguyễn Tuấn, Trần Thạch Linh, Lê Hải, Nguyễn Đình Long, Nguyễn Xuân Hoàng, Nguyễn Văn Trung, Trần Thục Quyên, Lê Ngọc Hiếu Hạnh, Nguyễn Thanh Huyền, Bùi Hoàng Dương, Hải Nguyễn, Trần Đinh Bình, Lê A Nguyễn.

Trân trọng giới thiệu một số tác phẩm tại triển lãm:

Tác phẩm "Nghệ nhân" chất liệu sơn mài của họa sĩ Nguyễn Đình Long

Tác phẩm "Mộng du" chất liệu sơn mài của họa sĩ Nguyễn Đình Long

Tác phẩm "Nụ hôn" - Tranh sơn dầu của họa sĩ Nguyễn Huyền
Tác phẩm "Bầu trời ngoài khung cửa sổ" - của họa sĩ Nguyễn Huyền
Tác phẩm "Sáo" chất liệu sơn dầu của họa sĩ Nguyễn Tuấn
Tác phẩm "Thì thầm" chất liệu lụa của họa sĩ Hiếu Hạnh
Tác phẩm "Chiều" chất liệu sơn mài của họa sĩ Trần Đinh Bình
Các tác phẩm của họa sĩ Bùi Long
Triển lãm thu hút đông đảo mọi người đến tham quan, chiêm ngưỡng
Triển lãm kéo dài đến hết ngày 19/9.
Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực