Khánh thành dự án thí điểm đường đi bộ trên sông Hương

Thứ tư, 16/01/2019 08:37
(ĐCSVN) - Dự án thí điểm đường đi bộ trên sông Hương là một trong hợp phần thực hiện của dự án Quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ nhằm bảo tồn, phát huy giá trị và vẻ đẹp của sông Hương (đoạn qua thành phố Huế).

Chiều ngày 15/1, UBND thành phố Huế và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc - Koica đã tổ chức lễ khánh thành dự án thí điểm đường đi bộ trên sông Hương.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam tham gia lễ cắt băng khánh thành dự án.

Sông Hương là dòng sông có vai trò và vị trí hết sức quan trọng trên nhiều lĩnh vực đối với thành phố Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế. Sông Hương luôn được xem là yếu tố phong thủy, tâm linh, tín ngưỡng và niềm tự hào của người dân xứ Huế; đồng thời là trục cảnh quan trung tâm cực kỳ quan trọng trong kiến trúc đô thị Huế...

Trên cơ sở Quy hoạch chung thành phố Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và sự tài trợ của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc - Koica, tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương với tổng vốn 6 triệu USD; trong đó, dự án thí điểm đường đi bộ trên sông Hương có tổng vốn đầu tư gần 53 tỷ đồng.

Đường đi bộ trên sông Hương vừa khánh thành.
 
 Dự án thí điểm gồm các hạng mục: bến thuyền, sân khấu biểu diễn ngoài trời, đường dạo, bãi đỗ xe... Điểm nhấn của dự án là cầu đường đi bộ trên sông Hương có chiều dài khoảng 450 m, rộng 4m, được xây dựng bằng bê tông cốt thép, sàn đường lát gỗ lim, lan can bảo vệ bằng đồng. Mục tiêu là tạo điểm nhấn cảnh quan, nghệ thuật và không gian mở để người dân và du khách tiếp cận hơn với vẻ đẹp và thơ mộng của dòng sông Hương. Để phát huy hiệu quả của tuyến đường đi bộ trên sông Hương phục vụ du lịch, thành phố Huế cũng đã triển khai chỉnh trang đường đi bộ phía trên bờ sông với chiều dài 1,4km và hệ thống các công viên (Tứ tượng, Lý Tự Trọng), sân Bia Quốc học kết nối với tuyến phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và trục đường Lê Lợi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Dung cho biết, dự án thí điểm đường đi bộ trên sông Hương hoàn thành không chỉ tôn vinh giá trị vốn có của dòng sông Hương; tạo điểm hấp dẫn, cảnh quan đẹp và không gian mới lạ cho bộ mặt đô thị Huế; mà còn là biểu tượng tốt đẹp, đầy ý nghĩa của tình hữu nghị và tình cảm gắn bó giữa Nhân dân, Chính phủ hai nước Hàn Quốc và Việt Nam nói chung, nhân dân thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế và du khách nói riêng./.

Tin, ảnh: Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực