Khánh thành Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công

Thứ bảy, 25/03/2017 20:32
(ĐCSVN) – Chiều 25/3, nhân kỷ niệm 20 năm tái lập (1997-2017) và 40 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam, tại xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công.

Lễ khánh thành Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công (Ảnh: Đình Tăng)

Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và huyện Núi Thành; đại diện gia tộc đồng chí Võ Chí Công và nhân dân xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Việt Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam khẳng định: Đồng chí Võ Chí Công là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, suốt đời trung thành tuyệt đối với mục tiêu, lý tưởng cách mạng, một lòng, một dạ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Sống giản dị, khiêm tốn, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; luôn đặt lợi ích của Đảng, của Tổ quốc, của nhân dân lên trên hết; gần gũi, quý trọng nhân dân, được nhân dân quý mến, tin cậy, bạn bè quốc tế trân trọng. Cả cuộc đời đồng chí phấn đấu không mệt mỏi xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Trong những thời điểm bước ngoặt của cách mạng, đồng chí luôn bám sát thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để từ đó đề xuất với Đảng, Nhà nước những ý kiến quan trọng, góp phần làm xoay chuyển tình hình, đưa đất nước vượt qua khó khăn, thử thách.

Cuộc đời, sự nghiệp cách mạng cùng với tài năng và đức độ của đồng chí Võ Chí Công là niềm tự hào của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Quảng Nam. Những đóng góp của đồng chí Võ Chí Công đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước và quê hương luôn được lịch sử trân trọng ghi nhận.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Khu lưu niệm đồng chí Võ Chí Công là công trình mang ý nghĩa chính trị- xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam đối với công lao to lớn của đồng chí; là biểu hiện cao đẹp của truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam, đồng thời có ý nghĩa sâu sắc trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và tất cả mọi người dân Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam, xã Tam Xuân 1 và huyện Núi Thành trong việc tu bổ, tôn tạo Khu di tích đồng chí Võ Chí Công trang trọng, hoàn thành đúng tiến độ đề ra, để các tầng lớp nhân dân đến dâng hương tưởng nhớ anh linh và công lao to lớn của đồng chí Võ Chí Công. Đồng chí đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam luôn chú trọng giữ gìn, phát huy giá trị các di tích lịch sử ở địa phương và đặc biệt là Khu lưu niệm của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, để nơi đây vừa là địa chỉ để giáo dục truyền thống, vừa là công trình văn hoá thân thiện, tạo cảnh quan kiến trúc đẹp nhằm thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trong tỉnh và cả nước đến thăm viếng, tham quan, học tập…

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành có liên quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Quảng Nam trong công tác tu bổ, tôn tạo Di tích này để trở thành di tích quốc gia, xứng tầm với công lao to lớn của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công đã dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc cũng như sự đầu tư của Nhà nước, sự đóng góp của nhân dân và gia đình đồng chí Võ Chí Công./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực