Kịch xiếc "Lời nguyền của bà tiên" chào mừng Tết Trung thu 2020

Thứ ba, 22/09/2020 20:42
(ĐCSVN) - Vở kịch xiếc "Lời nguyền của bà tiên" do Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện sẽ ra mắt công chúng Thủ đô vào dịp Trung thu năm nay tại Rạp Xiếc Trung ương.

Vở kịch xiếc “Lời nguyền của bà tiên” là chương trình nghệ thuật đặc biệt do Nghệ sỹ Nhân dân Tạ Duy Ánh - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chỉ đạo nghệ thuật. Kịch bản và đạo diễn của Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thanh Mai và Nghệ sỹ Ưu tú Lê Thanh Tùng, với sự tham gia của các nghệ sỹ Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Vở kịch xiếc xoay quanh câu chuyện về vương quốc Mộng Mơ. Một ngày, vua và hoàng hậu mở tiệc linh đình để mừng sinh nhật hoàng tử. Thấy vậy, các bà tiên cải trang thành người ăn mày đến để cảnh báo với nhà vua rằng dân chúng đang lầm than, đói khổ, cần được cứu giúp. Vua và hoàng hậu phớt lờ và các bà tiên trừng trị bằng cách biến hoàng tử thành quái vật, nhốt vào trong rừng, khi nào hoàng tử có được người yêu thương thật lòng thì lời nguyền mới được hóa giải.

leftcenterrightdel

Vở kịch xiếc xoay quanh câu chuyện về vương quốc Mộng Mơ

(Ảnh: Rạp Xiếc Trung ương)

18 năm sau, ở một ngôi làng cạnh rừng, người dân đang ăn mừng vụ mùa bội thu thì bị toán người đến cướp bóc, bắt bớ. Một cô gái xinh đẹp trong làng bị săn lùng và phải chạy trốn vào rừng. May thay, quái vật vốn là hoàng tử năm xưa đã chiến đấu với bọn cướp, bảo vệ cô gái... Liệu cô gái có yêu quái vật và lời nguyền có được hóa giải? Khán giả sẽ được trả lời khi theo dõi vở diễn.

Câu chuyện hấp dẫn và nhiều tình tiết phức tạp ấy được hóa giải trên sân khấu thông qua phần biểu diễn và những màn xiếc hấp dẫn, có sự kết hợp giữa diễn viên, huấn luyện viên và các con thú ngộ nghĩnh, thông minh như lợn, chó, mèo, chim, vẹt, khỉ...

Bên cạnh đó, sân khấu cũng được thiết kế với nhiều thử nghiệm âm thanh, ánh sáng hiện đại, trang phục rực rỡ, hứa hẹn cuốn hút các em nhỏ.

Vở kịch xiếc "Lời nguyền của bà tiên" có độ dài 70 phút, sẽ phục vụ khán giả Thủ đô từ ngày 25/9 đến 1/10, vào các buổi 16h và 20h. Riêng ngày 27/9 có 4 suất diễn: 8h45, 10h45, 16h, 20h./.

 

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực