Kiên Giang: Mít tinh kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Thứ tư, 26/07/2017 22:08
(ĐCSVN) - Ngày 26/7, tỉnh Kiên Giang đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017).

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang trao quà tặng các gia đình chính sách tại lễ kỷ niệm.

Các đồng chí: Đặng Tuyết Em-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Vũ Hồng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 500 đại biểu đối tượng chính sách cùng các ban ngành, đoàn thể tại địa phương đến tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Tuyết Em, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ là thể hiện tình cảm, sự tri ân của Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân đối với sự hy sinh xương máu của hàng triệu cán bộ, chiến sĩ và của gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công đối với Tổ quốc và nhân dân. Từ đó, cổ vũ động viên các thương binh, thân nhân liệt sĩ và các gia đình có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, nâng cao ý chí để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống…

Đến nay toàn tỉnh Kiên Giang có 83 đơn vị, địa phương và 39 cá nhân được Nhà nước tuyên dương danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”; có 1.623 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” trong đó có 3 mẹ được phong tặng 2 danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; và hàng vạn huân, huy chương các loại đã được tặng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh.

Tỉnh cũng đã xác nhận chế độ ưu đãi cho hơn 112.000 người có công với cách mạng, hầu hết các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các cơ quan tổ chức xã hội nhận chăm sóc phụng dưỡng đến cuối đời. Thực hiện hỗ trợ về nhà ở cho hơn 20.000 hộ gia đình có công, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng để có thêm điều kiện chăm sóc tốt hơn cho gia đình chính sách, người có công. Phối hợp chính quyền và nhân dân giáp các tỉnh biên giới thuộc Vương quốc Campuchia tổ chức tìm kiếm, cất bốc và tiếp nhận hơn 1.900 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong những năm giúp bạn ngăn chặn nạn diệt chủng ở Campuchia đưa về an táng tại nghĩa trang trên địa bàn tỉnh. Đến nay, có 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh được công nhận làm tốt công tác chính sách.

Nhân dịp này, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 134 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa giai đoạn 2012-2017; tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu./.

 

Tin, ảnh: Quốc Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực