Kon Tum: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về biển đảo tại tất cả các huyện

Thứ tư, 15/03/2017 16:09
(ĐCSVN) - Sáng 15/3/2017, tỉnh Kon Tum họp báo về tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại các huyện năm 2017.

Kon Tum tổ chức họp báo về triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về biển đảo 
trong năm 2017 và 2018.

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Kon Tum Nguyễn Thị Thơ cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại tất cả 9 huyện trong toàn tỉnh và 01 đơn vị lực lượng vũ trang trong năm 2017, 2018 vào dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của đơn vị, địa phương.

Theo đó, trong năm 2017, triển lãm và trưng bày tại 5 huyện: Đăk Hà (tháng 3), Đăk Tô (tháng 4), Đăk Glei (tháng 5), Kon Rẫy (tháng 8) và Ngọc Hồi (tháng 10); năm 2018 triển khai ở các huyện còn lại là Kon Plông (tháng 3), Tu Mơ Rông (tháng 6), Ia H’Drai (tháng 9), Sa Thầy (tháng 10) và Trung đoàn 990 - Đăk Tô (tháng 5). Từ năm 2019, Triển lãm ở các xã biên giới, khu đông dân cư, đơn vị quân đội và các trường học trong toàn tỉnh.

Trước đó trong năm 2016, Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với tỉnh Kon Tum đã tổ chức thành công Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại thành phố Kon Tum. Sau khi kết thúc triển lãm, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao tặng toàn bộ tư liệu, hiện vật, bản đồ cho UBND tỉnh Kon Tum quản lý.

Dự kiến, triển lãm được tổ chức trong 5 ngày tại mỗi địa phương, đơn vị với nhiều tư liệu, văn hóa, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.

Triển lãm là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố./.

Tin, ảnh: Nguyễn Phi Em

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực