Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ

Thứ bảy, 29/04/2017 19:46
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017), sáng 29/4, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) dẫn đầu đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TPHCM đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TP.

Các đồng chí lãnh đạo TPHCM dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố. (Ảnh: Việt Dũng)

Tại đây, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, thành kính tưởng nhớ sự hi sinh của các anh hùng, liệt sĩ. Sau đó dâng hương, đặt vòng hoa tại tượng đài liệt sĩ và thắp hương các mộ liệt sĩ.

Đây là hoạt động truyền thống hàng năm của TP nhằm tri ân công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, tri ân cống hiến to lớn của các thế hệ lãnh đạo TP, các bậc lão thành cách mạng đã yên nghỉ.

Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang làm trưởng đoàn đã đến viếng Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi và Nghĩa trang Chính sách TP.

Tại Đền tưởng niệm Bến Dược, đoàn đã dâng hương, dâng hoa trước anh linh của 44.752 liệt sĩ là các Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng liệt sĩ được ghi tên trong đền. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến.

Sau đó, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi, Nghĩa trang Chính sách TP. Các đại biểu kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh của các anh hùng liệt sĩ; những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển TP của các thế hệ cán bộ TP qua các thời kỳ đang an nghỉ trong Nghĩa trang Chính sách TP./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực