Lễ hội Làng Sen: Điểm hội tụ - tỏa sáng văn hóa, tư tưởng Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 19/05/2017 22:08
Tối 19/5, tại Quảng trường Thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức tổng kết Lễ hội Làng Sen năm 2017. Lễ hội được tổ chức từ ngày 16 - 19/5 tại làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn và một số địa phương khác trong tỉnh Nghệ An.

Điểm nhấn của Lễ hội Làng Sen 2017 là Hội diễn nghệ thuật quần chúng "Câu hò nối những dòng sông". (Nguồn: Báo Nghệ An) 

Lễ hội đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Nghệ nói riêng và cả nước nói chung về những giá trị văn hóa, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ Lễ hội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, vừa hiện đại vừa mang bản sắc văn hóa dân tộc, thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân và các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp đến từ 9 tỉnh, thành trên cả nước. Các hoạt động nổi bật trong Lễ hội Làng Sen năm nay gồm: Hội trại Thanh niên; trưng bày chuyên đề ảnh về đề tài Đảng, Bác Hồ; dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài Bác Hồ và tại Khu di tích Kim Liên; rước ảnh Bác Hồ; Liên hoan Câu hò nối những dòng sông; chiếu phim về đề tài Bác Hồ và tổ chức các trò chơi dân gian.

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội Làng Sen năm 2017 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo tính trang trọng, an toàn và tiết kiệm. Lễ hội tôn vinh các giá trị tư tưởng, đạo đức và nhân cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh văn hóa Làng Sen, vùng đất sinh ra Người và hun đúc, nuôi dưỡng, hình thành nên nhân cách Nguyễn Tất Thành thời niên thiếu. Lễ hội Làng Sen cũng là cơ hội để Đảng bộ, nhân dân tỉnh Nghệ An nói riêng bày tỏ lòng kính yêu vô hạn đối với Bác Hồ, cũng như hiểu sâu thêm về cội nguồn và tinh hoa của văn hóa dân tộc đã bồi đắp, góp phần hình thành nhân cách, văn hóa và tư tưởng yêu nước vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam. Lễ hội Làng Sen đã và đang trở thành một điểm hội tụ - tỏa sáng văn hóa, tư tưởng Hồ Chí Minh trên nền tảng văn hóa Nghệ - Việt, là địa chỉ tiêu biểu và độc đáo của văn hóa xứ Nghệ. Thông qua Lễ hội, giáo dục sâu sắc lòng yêu nước, lý tưởng và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, nhân cách văn hóa của Bác Hồ cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, đặc biệt là lớp trẻ thanh thiếu niên, nhi đồng.

Kết thúc Lễ hội, Ban Tổ chức đã trao chứng nhận biểu diễn xuất sắc cho 3 đơn vị ngoài khu vực Bắc Trung bộ là Cao Bằng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; 4 Huy chương Vàng cho các đơn vị Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh và 2 Huy chương Bạc cho Quảng Bình và Thanh Hóa. Ngoài ra, Ban tổ chức trao 15 Huy chương Vàng và 20 Huy chương Bạc cho các tiết mục xuất sắc tại Hội diễn./.

 

Tá Chuyên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực