Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017: Ban tổ chức quy định giá vé của trẻ em

Thứ ba, 23/05/2017 09:57
(ĐCSVN) – Ngày 21/5, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) phát hành thông cáo báo chí cho biết, giá vé vào cửa xem pháo hoa của trẻ em có chiều cao dưới 1m là 50.000 đồng/vé.

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng diễn ra trong 5 đêm. 

Theo thông cáo trên, trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa Đà nẵng 2017- DIFF 2017, tại đêm Thổ (ngày 20/5) vừa qua, một số khán giả trẻ em có chiều cao dưới 1m không được đi kèm cùng người lớn để vào khán đài, Ban tổ chức gửi lời xin lỗi tới khán giả.

Về quy định vé xem pháo hoa không kèm trẻ em dưới 1m xuất phát từ thực tế đêm khai mạc ngày 30/4 - đêm Hỏa vừa qua, với số vé tặng khoảng 12.000 vé và số vé bán ra khoảng gần 9.000, hầu hết các gia đình có con nhỏ đều không có vé cho trẻ dưới 1m và Ban tổ chức đã xử lý theo hướng linh động để người dân vào xem. Tuy nhiên, do ghế trên khán đài không đánh số nên các gia đình khán giả có 02 chỗ ngồi nhưng hầu hết lại ngồi 04 chỗ (4 người) khiến cho tình trạng thiếu chỗ ngồi xảy ra trầm trọng. Những khán giả đến muộn hoặc gần tới giờ khai mạc không có chỗ ngồi đã ngồi tràn vào khu vực thoát hiểm, lối đi, đường cứu hộ…phá vỡ các phương án cứu hộ cứu nạn đã được xây dựng trước đó.

Sau khi đêm pháo hoa khai mạc diễn ra, Ban tổ chức đã họp và rút kinh nghiệm nghiêm túc về việc không được để khán giả ngồi vào đường đi, đường cứu hộ, cứu nạn và phải tuyệt đối tuân thủ các phương án cứu hộ cứu nạn. Với quy mô khán đài lên tới hơn 20.000 người, nếu có cháy nổ hoặc các bất trắc xảy ra thì việc không đảm bảo đường thoát hiểm và các phương án cứu hộ cứu nạn sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng.

Do đó, phương án đã được đưa ra trong đêm 20/5 là các gia đình mua đúng số lượng chỗ ngồi cho mình để các khán đài không xảy ra tình trạng quá tải, ảnh hưởng tới phương án cứu hộ cứu nạn. Trong vé khán giả nhận được có ghi rõ: “Vé chỉ có giá trị sử dụng 01 lần và không kèm trẻ em”.

Tuy nhiên, để phù hợp hơn và giúp định lượng được rõ số chỗ ngồi phát ra so với số chỗ ngồi thực tế, bảo đảm  tuyệt đối không ảnh hưởng tới các phương án cứu hộ cứu nạn, trong những đêm pháo hoa còn lại (27/5, 3/6 và 24/6), giá vé cho trẻ em cao dưới 1m sẽ là 50.000 đồng/vé; còn với trẻ có chiều cao trên 1m sẽ tính vé như người lớn và các đêm pháo hoa trước đây./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực