Lễ hội Trà hoa vàng được tổ chức vào tháng 2/2020

Thứ ba, 07/01/2020 23:22
(ĐCSVN) - Lễ hội trà hoa vàng Ba Chẽ lần thứ III với chủ đề “Trà hoa vàng - Danh trà đất Việt” sẽ được tổ chức trong hai ngày 22-23/2/2020 tại thôn Sơn Hải, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh).

Lễ hội có nhiều hoạt động như: trưng bày cây trà hoa vàng, giao lưu, trưng bày các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc hữu của địa phương năm 2020. Du khách có cơ hội chiêm ngưỡng và thưởng thức các sản phẩm từ cây trà hoa vàng Ba Chẽ; trải nghiệm cảm giác hòa mình trong sắc hoa trà và các cánh đồng hoa cải của Ba Chẽ.

Theo ông Nguyễn Công Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Chẽ, điểm mới của lễ hội năm 2020 là quảng bá mạnh mẽ hơn nữa thế mạnh của huyện Ba Chẽ trong việc phát triển cây trà hoa vàng, một trong những cây thảo dược có nhiều tính năng chữa trị bệnh, được các nhà chuyên môn của Việt Nam và thế giới công nhận. Bên cạnh đó, thực hiện công bố về công dụng của các hoạt chất có trong trong trà hoa vàng do các chuyên gia Hà Lan cùng với Viện Công nghệ sinh học (Viện Hàn Lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam) nghiên cứu, thực hiện.

 
Lễ hội trà hoa vàng Ba Chẽ lần thứ III với chủ đề “Trà hoa vàng - Danh trà đất Việt”. (Ảnh: Sở Du lịch Quảng Ninh) 

* Trong khuôn khổ chương trình, ngày 23/2 sẽ diễn ra lễ hội Bàn Vương với chủ đề “Tiếng gọi tổ tiên nơi cửa biển” - lễ hội đầu tiên với sự tham gia của 6 tỉnh phía Bắc. Đây là chương trình nằm trong Đề án “Bảo tồn di sản văn hóa dân tộc Dao tại thôn Sơn Hải”; quảng bá tiềm năng du lịch thông qua đặc trưng văn hóa và nét đẹp trong trang phục, nghi lễ, tín ngưỡng, sinh hoạt văn hóa của các dân tộc huyện Ba Chẽ, đồng thời là cầu nối giao lưu, gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm giữa nghệ nhân dân gian trong và ngoài huyện.

Lễ hội trà hoa vàng và Lễ hội Bàn Vương được tổ chức đồng thời nhằm tái hiện hành trình “vượt biển” đến vùng đất mới trên 12 con thuyền tượng trưng cho 12 dòng họ của người Dao đến lập nghiệp tại vùng đất mới. Nghi lễ tưởng niệm ông tổ Bàn Vương - thủy tổ của người Dao; Lễ hội nhảy lửa… tất cả tạo nên một tổng hiệu ứng về sự tôn vinh, quảng bá, truyền thông về sản phẩm trà hoa vàng nói riêng, các sản phẩm đặc trưng của cả một nguồn tài nguyên vô tận những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc huyện Ba Chẽ như một lời chào, mời gọi các nhà đầu tư và du khách hãy đến với Ba Chẽ - một vùng đất với khát vọng đi lên đầy hứa hẹn./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực