Lễ trao giải Quả cầu Vàng lùi ngày tổ chức

Thứ ba, 23/06/2020 18:42
(ĐCSVN) - Sau giải Oscar, Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA), Ban tổ chức giải "Quả cầu Vàng" quyết định lùi thời gian tổ chức lễ trao giải do diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu.

Theo thông báo từ Ban tổ chức lễ trao giải thưởng "Quả cầu Vàng", bữa tiệc chiêu đãi và buổi lễ trao giải sẽ được hoãn lại. Đây là sự kiện mới nhất của Hollywood thông báo dời lịch do đại dịch COVID-19.

Cụ thể, lễ trao giải Quả cầu Vàng thường niên lần thứ 78 dự kiến diễn ra vào ngày 28/2/2021 thay vì 3/1/2021 như thông lệ, tại khách sạn Beverly Hilton ở thành phố Beverly Hills, quận Los Angeles, California, Mỹ. Chương trình được phát sóng trực tiếp từ 5 giờ đến 8 giờ tối trên NBC. Như thông báo trước đó, 2 nữ diễn viên hài Tina Fey và Amy Poehler sẽ là người dẫn chương trình.

Ban tổ chức giải Quả cầu Vàng thông báo lùi ngày lễ trao giải (Ảnh: Getty Images) 

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất phim, cơ quan này sẽ công bố hướng dẫn chi tiết về quá trình xét chọn các phim đủ điều kiện tranh giải, thời gian bỏ phiếu và công bố đề cử trong những tuần tới.

Đầu tháng 3 vừa qua, HFPA cho biết, cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu do virus COVID-19 gây ra đã khiến nhiều rạp chiếu phim trên toàn cầu đóng cửa, các đoàn phim cũng phải dừng quay... Vì vậy, những bộ phim dù chưa được công chiếu lần đầu tại rạp vẫn có đủ điều kiện tham gia tranh giải Quả cầu Vàng. Tuy nhiên, những thay đổi này chỉ là tạm thời.

Lễ trao giải Quả cầu Vàng thường được tổ chức vào Chủ nhật đầu tiên của năm dương lịch, khởi đầu mùa trao giải thưởng thường niên ở kinh đô điện ảnh Hollywood. Đây là giải thưởng của HFPA trao hàng năm cho các cống hiến xuất sắc trong ngành kỹ nghệ giải trí, cả ở Mỹ lẫn nước ngoài, nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh và chương trình truyền hình xuất sắc nhất.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực