Liên hoan Ảo thuật lần thứ 3 có gì mới?

Thứ năm, 11/10/2018 09:09
(ĐCSVN) - Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cho biết, Liên hoan Ảo thuật lần thứ 3 - năm 2018 là dịp để các nghệ sĩ Ảo thuật của cả nước giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn, có nhiều điểm mới đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả.
39 tiết mục tham gia Liên hoan Ảo thuật lần thứ 3. Ảnh minh họa (vov.vn)

Theo đó, Liên hoan sẽ diễn ra từ 13-15/10, tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh với 39 tiết mục của hai đơn vị xiếc công lập và 14 đơn vị, nhóm và nghệ sĩ hoạt động theo mô hình xã hội hóa.

Ban Tổ chức cho biết, Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ 3 có số lượng tiết mục nhiều hơn so với 2 cuộc liên hoan lần trước. Các tiết mục tham dự liên hoan phải có yếu tố nghệ thuật, thể hiện được khả năng diễn xuất của nghệ sĩ, những tiết mục mang dấu ấn văn hóa dân tộc sẽ được ban giám khảo ưu tiên cộng điểm.

Liên hoan nhằm phát hiện những tài năng sáng tạo của chuyên ngành Xiếc Việt Nam. Thông qua Liên hoan, các nhà quản lý, các đơn vị đào tạo nghệ thuật có cơ hội đánh giá thực trạng đội ngũ nghệ sĩ Ảo thuật hiện nay, từ đó có những biện pháp thúc đẩy bồi dưỡng, đào tạo lực lượng nghệ sĩ Ảo thuật nước ta trong thời gian trước mắt và lâu dài, góp phần thúc đẩy sự phát triển văn học nghệ thuật nói chung và sự phát triển Ảo thuật nói riêng trong xu thế hội nhập và phát triển.

* Cũng trong tháng 10, Hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam sẽ chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài chòi và Dân ca kịch toàn quốc 2018.

Liên hoan diễn ra tại thành phố Quảng Ngãi từ ngày 20- 28/10 với sự tham dự của 11 đơn vị nghệ thuật.

Cho đến nay, Ban Tổ chức đã nhận được 15 vở diễn của 11 đơn vị nghệ thuật Tuồng, Bài chòi và Dân ca kịch đăng ký tham dự. Các vở diễn tham gia Liên hoan đều là những vở diễn mới. Một số vở diễn cũ được phục dựng lại, mang nhiều hơi thở mới của đương đại.

Lễ khai mạc Liên hoan Nghệ thuật sân khấu Tuồng, Bài chòi và Dân ca kịch toàn quốc năm 2018 sẽ diễn ra vào tối 20/10, tại Nhà Văn hóa thành phố Quảng Ngãi./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực