Liên hoan nghệ thuật “Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân”

Thứ ba, 30/06/2020 22:57
(ĐCSVN) – 35 vở diễn của 27 đoàn nghệ thuật sẽ tham gia Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân” lần IV năm 2020.

Liên hoan do Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức. Đây là một hoạt động kỷ niệm 75 Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2020), 15 năm Ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2020).

Ban Tổ chức cho biết, Liên hoan năm nay không chỉ tăng về quy mô, số lượng tác phẩm mà còn rất đa dạng, trong đó có Chèo, có Cải lương, có Dân ca kịch, Kịch nói. Các vở diễn tham gia Liên hoan ca ngợi truyền thống xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân, ca ngợi người chiến sĩ Công an trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; ca ngợi những chiến công của lực lượng công an trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng…

35 vở diễn tham dự Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc “Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân”. (Ảnh minh họa: HL) 

Năm nay, Liên hoan cũng không chỉ thu hút các đơn vị sân khấu công lập mà còn thu hút khá nhiều đơn vị sân khấu ngoài công lập, không chỉ có các đơn vị sân khấu ở trung ương, các thành phố lớn mà còn ở nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước. Tham gia dàn dựng có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, lâu năm trong giới.

Theo kế hoạch, Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 16/7 đến 4/8 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Trong khuôn khổ Liên hoan còn có tọa đàm, trao đổi về xây dựng hình tượng người chiến sĩ Công an trong lĩnh vực nghệ thuật và một số hoạt động bên lề khác.

 

H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực