Liên hoan phim tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 8

Thứ tư, 07/06/2017 21:08
(ĐCSVN) - Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 18/6 tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Hà Nội) và trường Đại học Hoa Sen (Thành phố Hồ Chí Minh).

Họp báo giới thiệu Liên hoan phim tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 8. Ảnh: VH

Liên hoan do mạng lưới các cơ quan văn hóa châu Âu (EUNIC) phối hợp với Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức, với mong muốn mang tới khán giả những thước phim tài liệu trực quan nhất về nhiều nền văn hóa trên thế giới.

Trong buổi họp báo tại Hà Nội vào ngày 7/6, ông Nguyễn Như Vũ, Quyền Giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương cho biết: Liên hoan phim tài liệu lần này quy tụ được 31 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc trong đó có 10 phim đến từ các quốc gia Châu Âu: CH Pháp, Vương quốc Bỉ, CHLB Đức, Vương quốc Tây Ban Nha, Vương quốc Thụy Điển, LB Thụy Sỹ, CH Áo, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Anh, CH Israel và 21 phim của Việt Nam.

Các phim của Việt Nam là những phim giành giải cao do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất, có thể kể đến các phim như: “Con đường phía trước” (đạo diễn Nguyễn Quang Tuấn, Nguyễn Văn Kiểm), “Việt Nam thời bao cấp” (đạo diễn Trần Tuấn Hiệp), “Chuyện ngày hôm qua” (đạo diễn Phạm Hồng Thăng - Đặng Thị Linh), “Hai đứa trẻ” (đạo diễn Tạ Quỳnh Tư”, “Nhật ký của ba” (đạo diễn Hoàng Hà Lê), “Mẹ ơi con đã về” (đạo diễn Lương Minh Đức)...

Bên cạnh đó, còn có một số phim đến từ các Đài truyền hình của Việt Nam và các tác giả làm phim độc lập.

Các phim đến từ các quốc gia Châu Âu có một số phim đã giành được các giải thưởng cao tại các Liên hoan phim quốc tế như: giải Oscar, giải César, Berlin...

Ông Nguyễn Như Vũ khẳng định: Với đề tài và nội dung phong phú, các bộ phim được chiếu trong Liên hoan này sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn mới, đa chiều hơn về xã hội, về những mối quan hệ giữa con người với môi trường, khám phá những vùng đất cũng như những chủ đề mới.

Trong thời gian diễn ra Liên hoan, mỗi tối khán giả sẽ được thưởng thức một bộ phim tài liệu của Việt Nam và một bộ phim nước ngoài (có phụ đề tiếng Việt). Sau mỗi buổi chiếu phim sẽ có các hoạt động giao lưu, đối thoại giữa các nhà làm phim, giới thiệu về các bộ phim cũng như nền điện ảnh của mỗi quốc gia với khán giả Việt Nam. Hai bộ phim chiếu khai mạc (tối 9/6) là “Dấu tích Sa Huỳnh” và “Rừng xanh kỳ diệu” (Pháp).

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam là sự kiện văn hóa thường niên được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2009. Đây là lần thứ 8 Liên hoan phim được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa giữa các nước và Việt Nam. Khán giả sẽ có dịp tìm hiểu đất nước, con người, văn hóa của các nước thông qua loại hình phim tài liệu, một loại hình phản ánh hiện thực cuộc sống./.

V.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực