Liên hoan thiếu nhi ASEAN

Thứ sáu, 27/05/2016 11:21
(ĐCSVN)- Nhân dịp quốc tế thiếu nhi 1/6, từ ngày 28/5-2/6/2016, Đài Truyền hình Việt NAm (THVN) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam, Quỹ hợp tác và phát triển (CDF)…tổ chức chương trình đặc biệt mang tên "Liên hoan thiếu nhi ASEAN" dành cho các khán giả nhí.

Pano Chương trình (Ảnh: K.T)

Là chuỗi sự kiện nhân dịp quốc tế thiếu nhi 1/6, cũng như ghi dấu mốc Lịch sử hình thành Cộng đồng ASEAN (2015), Liên hoan thiếu nhi ASEAN được Đài THVN thực hiện với mục đích tăng cường tình hữu nghị, giao lưu văn hóa, hiểu biết giữa trẻ em các nước trong bối cảnh các nước ASEAN đang có nhiều biến chuyển, tích cực hợp tác trên nhiều mặt. Đây là nơi gặp gỡ của thiếu nhi các nước trong khu vực với nhiều hoạt động bổ ích, trải nghiệm thú vị, giúp các em tìm hiểu, làm quen với con người, văn hóa Việt Nam, cũng như biết thêm về các nền văn hóa trong khu vực.

Tại buổi họp báo ngày 27/5/2016, Ban Tổ chức cho biết, hiện nhiều đoàn đến từ các quốc gia trong Cộng đồng ASEAN đã xác nhận tham gia Liên hoan như: Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Lào, Campuchia... Điểm nhấn của Liên hoan năm nay là đêm Gala nghệ thuật diễn ra vào ngày 1/6. Góp mặt trong đêm Gala có nhiều đơn vị nghệ thuật của Việt Nam như: Dàn hợp xướng Sol Art, các em học sinh nhạc cụ truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, CLB Họa Mi, CLB Sao tuổi thơ, dàn hợp xướng Young Hit Young Beat... Đây hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc và cảm xúc dành cho các khán giả nhí. Bên cạnh đó, liên hoan còn có chương trình đồng hành với thời lượng 5 phút/chương trình.

Chương trình Gala sẽ có những màn múa hát hoành tráng với nhiều yếu tố ánh sáng âm thanh được trình diễn, sẽ có những bản hợp xướng của các em đến từ Malaysia, Philippines, những điệu múa truyền thống vô cùng độc đáo của các bé người Indonesia...

Được biết, cố vấn nghệ thuật của chương trình là nghệ sĩ Đặng Châu Anh. Cô từng là giám khảo của nhiều cuộc thi quốc tế về hợp xướng và nghệ thuật./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực