Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TP. Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2019

Chủ nhật, 10/11/2019 11:41
(ĐCSVN) - Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TP. Hồ Chí Minh nhằm tạo cơ hội cho các bạn được giao lưu, học tập và trao đổi kiến thức về học thuật, nghiên cứu và sáng tạo trong các đối tượng thanh thiếu nhi giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn thành phố.
Học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (quận Gò Vấp) tham gia liên hoan. (Ảnh: Tuấn Anh)

Ngày 9/11, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TP. Hồ Chí Minh lần 10 năm 2019.

Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo là một trong những hoạt động tiêu biểu và ý nghĩa trong việc phát triển phong trào học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học của thanh thiếu nhi thành phố. Qua đó, tạo cơ hội cho các bạn được giao lưu, học tập và trao đổi kiến thức về học thuật, nghiên cứu và sáng tạo trong các đối tượng thanh thiếu nhi giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn thành phố.

Năm nay, liên hoan diễn ra trong 2 ngày, từ 9-10/11/2019 với sự tham gia của 30 gian hàng, 49 đơn vị, dự kiến thu hút 15.000 lượt người đến tham quan và tham gia.

Trong thời gian liên hoan, có nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, tăng cường tính giao lưu, học hỏi đã diễn ra tại liên hoan như, triển lãm đề tài, sản phẩm, mô hình, ý tưởng, giải pháp kỹ thuật về sáng tạo, khoa học công nghệ của thanh thiếu nhi thành phố; giới thiệu trưng bày các sản phẩm nông nghiệp của thanh niên nông thôn; cuộc thi robotic; ngày hội khoa học vũ trụ; giải thưởng cho công trình, sản phẩm “Thiết kế, chế tạo ứng dụng” lần 7 năm 2019; cuộc thi vẽ tranh sáng tạo chủ đề “Ước mơ xây dựng Thành phố tương lai”; vòng chung kết cuộc thi “Sáng tạo Giao thông xanh” năm 2019; chương trình “Ngày hội đổi sách, chương trình Robotacon”...

Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo là ngày hội để tuổi trẻ thành phố giới thiệu đến đông đảo nhân dân, thanh thiếu nhi về những mô hình, ý tưởng sáng tạo của các cá nhân, tập thể tiêu biểu, đóng góp trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, sáng tạo nghệ thuật, nghiệp vụ chuyên môn trong quá trình học tập, lao động của mình./.

 

 

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực