Lùi thời gian khai mạc triển lãm tôn vinh 20 họa sỹ mỹ thuật đương đại

Thứ tư, 25/03/2020 16:08
(ĐCSVN) - Triển lãm "20 họa sỹ hàng đầu trong nền thị trường mỹ thuật Việt Nam" với mục tiêu tôn vinh những họa sĩ có sáng tạo nghệ thuật có giá trị, được công chúng trong nước và quốc tế đón nhận sẽ được lùi thời gian khai mạc (dự kiến vào tháng 4/2020) do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, đơn vị này vừa có văn bản gửi các họa sỹ được mời tham dự triển lãm tác phẩm của các họa sỹ đương đại hàng đầu trên thị trường mỹ thuật, cùng các cơ quan, đơn vị thông báo về việc lùi thời gian khai mạc triển lãm (dự kiến vào tháng 4/2020) do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Thời gian khai mạc triển lãm sau khi được ấn định lại sẽ được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm thông báo đến các họa sĩ và các cơ quan báo chí.

Trước đó, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) có kế hoạch tổ chức Triển lãm "20 họa sỹ hàng đầu trong nền thị trường mỹ thuật Việt Nam" lần đầu tiên vào tháng 4/2020, với mục tiêu tôn vinh 20 gương mặt họa sỹ hàng đầu trên thị trường mỹ thuật Việt Nam, những người có sáng tạo nghệ thuật có giá trị, được công chúng trong nước và quốc tế đón nhận.

Triển lãm được giới trong nghề kỳ vọng sẽ là hoạt động có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển của thị trường mỹ thuật Việt Nam. (Ảnh minh họa: Báo Văn hóa) 

Triển lãm lần này, khẳng định sự ảnh hưởng của các tên tuổi nghệ sĩ đối với nền thị trường mỹ thuật Việt Nam. Các gương mặt tiêu biểu để được mời tham gia triển lãm phải đảm bảo 2 tiêu chí: Tranh bán chạy và đạt chất lượng nghệ thuật. Theo đó, 20 họa sỹ được lựa chọn và mời tham gia triển lãm đều là các họa sỹ nổi tiếng của Việt Nam, được nhiều người biết đến và có lượng tranh tiêu thụ trên thị trường rất khả quan.

Triển lãm được giới trong nghề kỳ vọng sẽ là hoạt động có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển của thị trường mỹ thuật Việt Nam, tôn vinh những gương mặt sáng giá đã đóng góp cho nền hội họa./.

H.Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực