Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đồng hành cùng báo chí đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ năm, 23/03/2017 22:38
(ĐCSVN) – Nhân dịp tháng Thanh niên và kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2017), chiều ngày 23/3, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã tới thăm và làm việc với Báo Thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng Báo Thanh niên nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn - Ảnh: HM 

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Quang Thông cho biết: Năm 2016 có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước như: Đại hội Đảng lần thứ XII, bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn, kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam… Báo Thanh niên đã tổ chức tốt những chuyên đề, loạt bài tường thuật, phản ánh, tuyên truyền cho những sự kiện này và được dư luận đánh giá cao.

Nội dung tin, bài đã đăng luôn theo sát định hướng của Đảng, Nhà nước trong hoạt động nghiệp vụ; bám sát thời sự, các vấn đề được dư luận quan tâm; không né tránh các đề tài mới, gai góc. Tuyến bài về người tốt, việc tốt cũng được bạn đọc khen ngợi. Tính đến ngày 31/12/2016 đã có 207 bài viết về gương người tốt việc tốt đăng trên báo in. Báo đã đẩy mạnh các nội dung thông tin liên quan đến phong trào và hoạt động của Đoàn, Hội; thông tin thiết thực cho đời sống giới trẻ; thông tin phục vụ nhu cầu dân sinh; gia tăng các tin, bài tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo, chống lại các luận điệu sai trái…

Năm 2017 là năm sẽ diễn ra Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Báo Thanh niên tập trung làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền Đại hội Đoàn các cấp, nêu gương các điển hình mới trong phong trào, nhất là chương trình thanh niên khởi nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước nhằm giữ vững ổn định chính trị, khôi phục kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; đặc biệt là nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và các Hội nghị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nghị quyết của Đại hội Đoàn toàn quốc; về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của Báo Thanh niên trong công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua. Đánh giá cao báo Thanh niên đã quyết tâm vào cuộc tìm hiểu, phân tích nhiều vụ việc gây bức xúc trong dư luận, đồng Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Vừa qua Hội Nhà báo Việt Nam và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã công bố và phát động Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) nếu chỉ có Đảng và chính quyền làm mà nhân dân, báo chí không tham gia sẽ không thành công. Báo chí phản ánh tiêu cực, tham nhũng một cách trung thực, khách quan, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng báo chí. Những vụ việc tiêu cực, tham nhũng, báo chí nêu liên quan đến địa phương nào, Mặt trận tại địa phương đó phải có kiến nghị để chính quyền quan tâm xử lý. Với chức năng giám sát và phản biện xã hội, trong thời gian tới MTTQ Việt Nam sẽ xây dựng chương trình phối hợp với Chính phủ giám sát về thực hiện cơ chế trả lời báo chí và cơ chế người phát ngôn theo quy định của pháp luật.../.
Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực