Mỗi ngày trao gửi yêu thương!

Thứ ba, 14/02/2017 10:39
(ĐCSVN) - Với những người lớn tuổi, ngày lễ tình yêu hình như chưa có khái niệm. Valentine mới được du nhập cùng với hội nhập kinh tế và văn hóa, đồng hành chủ yếu cùng giới trẻ. Tuy nhiên, thế giới phẳng, văn hóa không có khoảng cách, nếu là những nét đẹp. Thế nên là hạnh phúc!


Ảnh minh họa.
Sáng ra, vừa mở máy, nhấp nháy những dòng tin: Chúc em hạnh phúc ngày Valentine, chúc chị hạnh phúc, chúc cô hạnh phúc… lòng chợt ấm mềm! Đâu chỉ để dành những tình nhân bày tỏ, cần lắm một ngày, nhiều ngày, mỗi ngày  để  bày tỏ tình yêu, trao gửi yêu thương cho cha mẹ, vợ chồng, con cái, anh em, bạn bè và người thân quanh ta. Cuộc sống hiện đại, áp lực quá nhiều khiến lòng người dần xơ cứng. Hình như thông tin đâu đó cho biết con số người mắc bệnh trầm cảm ngày càng tăng do áp lực, nhất là ở giới trí thức, doanh nhân. Có nên lo lắng không nếu thử tưởng tượng một ngày nào đó, khi của cải đủ đầy, chẳng còn ai thảng thốt trong đói rét, thì chúng ta phải đối diện hàng ngày với những trái tim vô cảm, những cái đầu xơ cứng cảm xúc, bên nhau là  những pho tượng sống, những cỗ máy lập trình vô cùng thông minh, không sai số? Có lẽ đây là một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của con người. Vậy nên, hãy trao gửi yêu thương, không chỉ một ngày hôm nay. Tim biết rung khi gặp một dáng người liêu xiêu trong gió rét, tay biết nắm chặt, sưởi ấm những  phận đời kém may mắn. Những người mà chúng ta cần phải trao gửi yêu thương trước tiên chính là cha mẹ, vợ chồng, con cái. Yêu thương là những điều thật bình dị, là giây phút đầm ấm bên bàn ăn tối, là lời an ủi tiếp thêm sức mạnh khi con thất bại, là sự thứ tha dành cho những lỗi lầm của bạn đời. Trong cuộc sống hàng ngày, biết bao tình huống xảy ra trên đường phố, với đồng nghiệp, với cả những người thoảng gặp, hãy biết, thay vì những ánh mắt lạnh lùng, hơn thua, hãy nhìn nhau bằng những ánh cười, bằng độ lượng và sẻ chia bằng những siết tay thật chặt.

Không phải bằng những món quà tiền triệu, không phải chỉ để dành cho những đôi tình nhân. Valentine là để dành cho tất cả chúng ta, những con người đang thở dưới mặt trời. Và 365 ngày hãy là lễ Valentine.

Có muôn cách để trao gửi yêu thương.

Có muôn cách để yêu thương đón nhận và trao đi mỗi ngày.

Tin chắc rằng cuộc đời sẽ ngày càng đẹp hơn!

H.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực