Múa đương đại – Hanoi Dance Fest 2019

Thứ sáu, 21/06/2019 22:33
(ĐCSVN) – Múa đương đại – Hanoi Dance Fest 2019, sự kiện nghệ thuật chính thức giới thiệu với công chúng vào hai ngày 28 - 30/6/2019. Sự kiện nghệ thuật do Viện Goethe, Trung tâm Văn hóa Pháp và Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam phối hợp tổ chức.


Họp báo giới thiệu Hanoi Dance Fest 2019, ngày 21/6/2019, tại Hà Nội.

Ban tổ chức cho biết:  Hanoi Dance Fest 2019 hướng đến việc tạo ra một sân chơi cho các biên đạo trẻ tài năng, khuyến khích những ý tưởng mới mẻ cũng như những hợp tác đa ngành phong phú giữa các biên đạo trong nước và quốc tế cùng với nhiều nghệ sĩ làm việc tại những bối cảnh văn hoá khác nhau. Sự kiện cũng là cơ hội để khán giả Việt Nam tìm tòi và khám phá những dấu ấn và giá trị thẩm mỹ được truyền tải qua nghệ thuật múa đương đại. Hanoi Dance Fest 2019, có sự xuất hiện của thế hệ biên đạo trẻ tài năng (dưới 34 tuổi) của Việt Nam hội tụ cùng các biên đạo Pháp và Scottland trên cùng một sân khấu múa quốc tế.

Khởi nguồn từ niềm đam mê với Hip Hop, biên đạo và nghệ sỹ múa Nguyễn Duy Thành (Việt Nam) mang tới công chúng tác phẩm Thán - sự kết hợp Hip Hop với ngôn ngữ múa đương đại và truyền thống Á Đông tạo nên phong cách riêng biệt.

Nghệ sỹ và biên đạo Xuân Lê (người Pháp gốc Việt) với Tác phẩm Vòng lặp với phong cách tối giản, nơi con người, âm thanh và ánh sáng cùng giao thoa. Khán giả có dịp đắm mình trong thế giới của đường băng nghệ thuật ấn tượng.

Vở múa Vòng lặp của nghệ sĩ Xuân Lê - Ảnh: Sarah Lowicki.

Baydanc - nhóm nghệ sỹ trẻ tuổi với nhiều xuất thân nghệ thuật  khác nhau tham gia với tác phẩm múa đương đại Khối Bất kỳ, lấy cảm hứng từ bìa các tông và các chất liệu dính như băng dính hay hạt cơm… mang tới người xem những cảm nhận và hiệu ứng mà chất liệu tác động lên nghệ sĩ và ngược lại.

Thông qua những tác phẩm múa nghệ thuật đương đại, Ban tổ chức và các biên đạo, nghệ sỹ trẻ tham gia sự kiện nghệ thuật kỳ vọng sẽ chuyển tải những góc nhìn đa chiều, sinh động về nghệ thuật vũ đạo tới công chúng./.

.
Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực