Nâng cao chất lượng tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 trên Tạp chí Tuyên giáo

Thứ sáu, 25/05/2018 15:29
(ĐCSVN) - Trong thời gian tới, Tạp chí Tuyên giáo tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức các ấn phẩm báo chí; thu hút đông đảo các cộng tác viên tham gia đóng góp tin, bài cho Tạp chí; tập trung thông tin một cách sáng tạo về việc học và làm theo Bác trong điều kiện thực tiễn cụ thể ở từng địa phương, đơn vị...
Đồng chí Lê Huy Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Tuyên giáo phát biểu tại Hội nghị.

Ngày 25/5, tại Đồng Nai, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Cộng tác viên năm 2018 với chủ đề “Nâng cao chất lượng tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII trên các ấn phẩm Tạp chí Tuyên giáo”.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh uỷ Đồng Nai, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố và một số báo Đảng ở Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Huy Nam - Tổng Biên tập Tạp chí Tuyên giáo nhấn mạnh, tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW là nội dung quan trọng mà ngành Tuyên giáo, các báo, tạp chí triển khai, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; từng bước ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; giải quyết kịp thời, có hiệu quả nhiều bức xúc nổi cộm ở địa phương, đơn vị.

Nhận thức được trách nhiệm của mình nên ngay sau khi Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng được ban hành, Tạp chí Tuyên giáo đã xây dựng các chuyên mục triển khai tuyên truyền trên cả ấn phẩm in và điện tử với các bài chuyên luận, nghiên cứu, bình luận và phản ánh về các nội dung của việc học tập và làm theo Bác gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đồng chí Lê Huy Nam nêu rõ, sau 2 năm triển khai tuyên truyền, bên cạnh những kết quả đạt được, cũng còn những hạn chế cần khắc phục như: Cách thức tuyên truyền chưa có nhiều đổi mới, chưa tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, chưa thực sự đạt được như mong đợi của công chúng, bạn đọc.

Chính vì vậy, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Cộng tác viên Tạp chí Tuyên giáo năm 2018 với chủ đề "Nâng cao chất lượng tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW trên Tạp chí Tuyên giáo" với mong muốn nhận được những kinh nghiệm xây dựng tin, bài tuyên truyền, cách làm của các báo, tạp chí, cách làm của Ban Tuyên giáo địa phương, cách làm của báo Đảng địa phương, những gợi ý cho Tạp chí Tuyên giáo trong tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW đạt hiệu quả cao nhất.

Các đại biểu tại Hội nghị Cộng tác viên Tạp chí Tuyên giáo.

Tham gia thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, gợi mở hướng đi, cách làm mới để nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Tạp chí Tuyên giáo. Các đại biểu đã thảo luận, trao đổi những vấn đề liên quan đến việc tuyên truyền nghị quyết, chỉ thị của Đảng ở địa phương; những bài học hay, kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng nội dung, hình thức, thông điệp để tuyên truyền nghị quyết, chỉ thị của Đảng đi vào cuộc sống.

Một số đại biểu cho rằng, để đổi mới và nâng cao chất lượng tin, bài, Tạp chí Tuyên giáo cần quan tâm tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm viết tin, bài trong từng lĩnh vực cụ thể; tăng số lượng những bài viết có sự nghiên cứu tổng kết thực tiễn, quan tâm viết những bài, những vấn đề từ thực tiễn cơ sở, địa phương; đổi mới cả về hình thức lẫn nội dung, tập hợp được nhiều bài viết của đội ngũ cộng tác viên trong và ngoài ngành Tuyên giáo để tuyên truyền mạnh mẽ, sâu rộng Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII của Đảng; qua đó, tăng tính hấp dẫn, thu hút nhiều độc giả quan tâm.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Huy Nam - Tổng Biên tập Tạp chí Tuyên giáo cảm ơn những ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự Hội nghị; đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, Tạp chí Tuyên giáo sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức các ấn phẩm báo chí; thu hút đông đảo các cộng tác viên tham gia đóng góp tin, bài cho tạp chí; tập trung thông tin một cách sáng tạo về việc học và làm theo Bác trong điều kiện, tình hình thực tiễn cụ thể ở từng giai đoạn, từng địa phương, đơn vị. Tận dụng đa dạng các thể loại báo chí như: Bài phản ánh, phóng sự, phóng sự ảnh, ghi chép, ghi nhanh… để thông tin đa dạng, đa chiều, đáp ứng yêu cầu của bạn đọc./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực