Nâng cao kiến thức thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo cho Thanh niên

Thứ sáu, 07/07/2017 10:11
(ĐCSVN) - Ngày 6/7, tại thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình tập huấn công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và hội nhập quốc tế cho cán bộ chủ chốt của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Gần 200 cán bộ Đoàn chủ chốt tham dự chương trình tập huấn 

Tại buổi tập huấn lần này, có gần 200 cán bộ đoàn chủ chốt của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ở 63 tỉnh, thành trên cả nước tham dự. Các cán bộ đoàn được nghe các báo cáo viên cung cấp các thông tin về tình hình mặt biển thời gian gần đây; đường lối đối ngoại của Đảng và chính sách của Nhà nước ta trong quá trình hội nhập quốc tế; vai trò của thanh niên đối với công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới của đất nước; quán triệt về công tác thông tin và tuyên truyền đối ngoại ở Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tại các địa phương.

Chương trình tập huấn lần này là một trong những hoạt động phối hợp thường xuyên giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong công tác thông tin, tuyên truyền và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển đảo; góp phần nâng cao nhận thức cho lực lượng đoàn viên thanh niên về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và hội nhập quốc tế.

Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: “Nước ta hiện có hơn 25 triệu thanh niên. Tạo môi trường để hội viên, thanh niên rèn luyện cống hiến và trưởng thành là trách nhiệm của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Việc cung cấp thông tin, trong đó có thông tin đối ngoại tuyên truyền về biển đảo và hội nhập quốc tế cho các bạn trẻ hiểu rõ chính là góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Hoạt động phối hợp gần đây nhất là tổ chức cuộc thi “Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo”, đã góp phần tích cực đưa lực lượng đoàn viên, thanh niên đến gần hơn với những vấn đề trọng đại của đất nước…”./.

Tin, ảnh: Duyên Yên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực