Ngày 9/11 sẽ diễn ra lễ trao giải cuộc thi viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Thứ ba, 07/11/2017 17:01
(ĐCSVN) - Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo thông tin lễ trao giải cuộc thi viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2016-2017 do Báo Nhân dân tổ chức ngày 7/11, tại Hà Nội.
Toàn cảnh họp báo - ảnh: An Nhiên

Với chủ đề "Xây dựng nền nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa lớn", Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được hàng trăm tác phẩm của nhiều tác giả thuộc mọi tầng lớp nhân dân, các nhà báo và cộng tác viên, bạn đọc từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Ban tổ chức đã lựa chọn và sử dụng gần 100 tác phẩm để đăng trên trang nhất và chuyên mục Nông nghiệp- Nông dân- Nông thôn của ấn phẩm Nhân dân hàng ngày.

Trải qua các vòng chấm, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 30 tác phẩm vào vòng chung khảo. Căn cứ kết quả chấm chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 20 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 01 giải A, 03 giải B, 06 giải C và 10 giải khuyến khích.

Đồng chí Phan Huy Hiền, Phó Tổng biên tập Báo Nhân dân cho biết: Cuộc thi viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn được phát động nhằm góp phần đưa Nghị quyết số 26-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp-nông dân-nông thôn vào cuộc sống. Từ năm 2011 đến nay, áo Nhân dân phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân Việt Nam, Tổng Công ty phân bón và Hóa chất dầu khí tổ chức 6 cuộc thi viết về nông nghiệp- nông dân-nông thôn.

Các bài dự thi về nông nghiệp – nông dân – nông thôn đăng trên Báo Nhân Dân trong thời gian qua được đánh giá là không chỉ góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên báo Đảng, mà còn kịp thời giúp các cơ quan chức năng có những giải pháp bổ sung, sửa đổi các cơ chế chính sách phù hợp liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân phù hợp với chủ trương “Đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế” trong giai đoạn 2011-2016, cũng như đề ra nhiệm vụ và giải pháp cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2016-2020 theo nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Lễ trao giải được tổ chức vào 20h ngày 9/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Nhân dân./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực