Ngày hội “Mùa xuân ước mơ tuổi thơ” 2018

Chủ nhật, 04/02/2018 22:59
(ĐCSVN) - Ngày 4/2, Hội đồng Đội TP Hà Nội phối hợp với trường Lê Duẩn tổ chức Ngày hội “Mùa xuân ước mơ tuổi thơ” lần thứ XI và Hội thi “Chủ nhân đất nước” lần thứ IX với nhiều nội dung bổ ích, hấp dẫn.

 

Các em thiếu nhi tham gia thi gói bánh chưng

Đây là chuỗi hoạt động chào đón Xuân Mậu Tuất 2018 và hướng tới kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), 35 năm Ngày thành lập Trường Lê Duẩn (19/5/1983 - 19/5/2018).

Tham dự ngày hội có đại diện lãnh đạo TP Hà Nội; đại diện Đại sứ quán nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, đại sứ quán nước Cộng hòa Liên bang Nga, Hội Hữu nghị Việt – Nga, Hội Hữu nghị Việt – Lào và hơn 400 thiếu nhi tiêu biểu đến từ 12 trường THCS khối quận trên địa bàn TP.

Trong chương trình ngày hội “Mùa xuân ước mơ tuổi thơ” các em thiếu nhi được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hội chợ ẩm thực với chủ đề “Ẩm thực Hà Thành”, thi Rung chuông vàng, thi gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả ngày Tết, thi trang trí, thuyết trình trại và thi thuyết trình tranh với chủ đề “Hãy lên tiếng để bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại”; hướng dẫn kỹ năng phòng chống điện giật, liên hoan dân vũ, FlashMob và công bố kết quả các nội dung thi trước đó.

Các em thiếu nhi tham gia nhảy FlashMob 

Ngày hội là dịp để thiếu nhi tham gia các hoạt động trải nghiệm, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tình cảm, trách nhiệm của phụ trách thiếu nhi Thủ đô và các em cán bộ Đội với tổ chức Đội. Đây cũng là dịp để mỗi anh chị phụ trách thiếu nhi và thiếu nhi Thủ đô được nâng cao hiểu biết về Tết cổ truyền của dân tộc và cùng chào mừng năm mới - Xuân Mậu Tuất; xác định được ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc giữ gìn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao khả năng tương tác, làm việc nhóm và kĩ năng tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, sinh hoạt cộng đồng và hội nhập quốc tế; bổ sung các kiến thức cơ bản về quyền và bổn phận của trẻ em theo Luật trẻ em và Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em và cách phòng tránh bạo lực, xâm hại trẻ em; có điều kiện để học hỏi, giao lưu, chia sẻ trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã tặng 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng) và 60 suất quà Tết, với tổng trị giá hơn 60.000.000 đồng cho 30 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội.

Đặc biệt, trong chùm hoạt động của Ngày hội đã diễn ra Chung khảo Hội thi “Chủ nhân đất nước” lần thứ  IX (Hội thi diễn ra 2 vòng: Sơ khảo và Chung khảo). Trước đó, vòng Sơ khảo được tổ chức vào ngày 28/1 với sự tham gia của 28 thí sinh, thiếu nhi đến từ 25 quận, huyện trên địa bàn TP và các hội viên thuộc CLB Cán bộ Đội TP Hà Nội. Với những màn tranh tài của các thí sinh, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 7 thí sinh tiêu biểu, xuất sắc nhất để tham gia vòng chung khảo).

Đông đảo các em nhỏ tham gia Ngày hội 

Vòng Chung khảo của Hội thi là cơ hội để 7 thí sinh thể hiện những kiến thức hiểu biết, tài năng của các em trên các lĩnh vực lịch sử, văn hóa, nghệ thuật,...

Có thể thấy, Hội thi “Chủ nhân đất nước” được tổ chức hàng năm là dịp tôn vinh vẻ đẹp, tài năng của đội viên, rèn luyện cho các em về năng lực tổ chức hoạt động xã hội, giúp các em hiểu thêm những nét đẹp truyền thống của Thăng Long - Hà Nội, truyền thống hào hùng của dân tộc, qua đó góp phần định hướng mô hình, nhân cách thiếu nhi Thủ đô./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực