Ngợi ca và tri ân người chiến sĩ Công an

Thứ bảy, 17/08/2019 16:02
(ĐCSVN) – Chương trình giao lưu nghệ thuật chủ đề “Âm vang chiến công” lần thứ 3 ca ngợi chiến thắng vĩ đại của toàn dân tộc trong cuộc Cách mạng tháng Tám gắn liền với công lao to lớn của Đảng, của Bác Hồ, trong đó có đóng góp hết sức quan trọng của lực lượng CAND.

Tối 16/8, chương trình giao lưu nghệ thuật “Âm vang chiến công” lần thứ 3 năm 2019 đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt do Báo CAND, Truyền hình CAND (ANTV) thuộc Cục Truyền thông CAND phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức nhân dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 74 năm Ngày Truyền thống CAND (19/8/1945 – 19/8/2019).

Chương trình “Âm vang chiến công” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017. Từ một đêm giao lưu, nghệ thuật nhằm vinh danh và tri ân người chiến sĩ Công an qua các thời kỳ do Báo CAND tổ chức, đến nay, chương trình ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng, nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị, tổ chức khác.

 

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình (Ảnh: cand.com.vn)

Chương trình “Âm vang chiến công” năm 2019 ca ngợi chiến thắng vĩ đại của toàn dân tộc trong cuộc Cách mạng tháng Tám gắn liền với công lao to lớn của Đảng, của Bác Hồ, trong đó có đóng góp hết sức quan trọng của lực lượng CAND.

Thông qua các ca khúc về truyền thống, cách mạng, chương trình ôn lại truyền thống 74 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND, ca ngợi phẩm chất cách mạng, truyền thống vẻ vang của CAND. Các thước phim ngắn do Ban tổ chức chương trình dày công chuẩn bị cũng đã chuyển tải đến khán giả câu chuyện xúc động từ những cống hiến, hy sinh lớn lao của Lực lượng Công an qua nhiều thời kỳ.

Người xem không chỉ gặp lại những khoảnh khắc, hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, mà còn được xem lại những chiến công, cống hiến hy sinh của người lính trên các mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân.

Tri ân các liệt sĩ và những chiến sĩ Công an đã cống hiến, hy sinh xương máu, góp phần vào thành quả cuộc đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND, tại chương trình, BTC chương trình đã trao tặng 15 phần quà cho thân nhân các liệt sĩ và một số chiến sĩ Công an các địa phương có thành tích tiêu biểu trong đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng lực lượng CAND, tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; trao tặng 6 suất quà trị giá 50 triệu đồng/suất, trích từ Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” cho thân nhân 6 gia đình cán bộ, chiến sĩ Công an hy sinh thời gian qua.  /.

 

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực