Người làm báo Ban Tuyên giáo TƯ phải năng động, sáng tạo

Thứ sáu, 19/06/2020 11:00
(ĐCSVN) - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng lưu ý, trong bối cảnh truyền thông xã hội phát triển như hiện nay, hơn lúc nào hết, đội ngũ người làm báo cần luôn trau dồi bản lĩnh, tính chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp, giữ vững giá trị cốt lõi và khẳng định sứ mệnh vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam...

Tôn vinh đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí

Báo chí luôn đồng hành cùng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Trao giải báo chí Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Đồng chí Lê Mạnh Hùng tặng hoa chúc mừng Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương. 

Chiều ngày 18/6, Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020). Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tới dự và chúc mừng những người làm báo, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đang công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lê Mạnh Hùng gửi lẵng hoa tươi thắm và những lời chúc tốt đẹp nhất đến hội viên Liên chi hội Nhà báo của Ban. Đồng chí mong muốn các nhà báo luôn giữ vững bản lĩnh, “tâm trong”, “trí sáng”, “bút sắc”, thực sự là “cánh tay nối dài” trên mặt trận tư tưởng – văn hóa của Đảng….

Đồng chí Lê Mạnh Hùng đề nghị, trong thời gian tới, Ban chấp hành Liên chi hội cần tăng cường bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn các hội viên. Trong bối cảnh truyền thông xã hội phát triển như hiện nay, hơn lúc nào hết, đội ngũ người làm báo cần luôn trau dồi bản lĩnh, tính chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp, giữ vững giá trị cốt lõi và khẳng định sứ mệnh vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam. Mỗi người làm báo của Ban Tuyên giáo Trung ương cần bám sát quan điểm chính trị, sự lãnh đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước, diễn biến tình hình trong nước và quốc tế để phản ánh một cách đầy đủ, chính xác, kịp thời về đời sống xã hội của đất nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt trong xu thế thông tin bùng nổ hiện nay, các nhà báo cần năng động, sáng tạo, tự lực, đổi mới cả về nội dung, hình thức và phương thức hoạt động cho phù hợp với cuộc cách mạng công nghệ 4.0; khẳng định vai trò trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tiếp tục đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ…

Tại buổi gặp mặt, Nhà  báo Bùi Thế Đức, Phó Chủ tịch  Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật TW, Nhà  báo  Trần Doãn Tiến, Tổng biên  tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà báo Hoàng Minh Thế, Nhà báo Thu Hà...và các đồng chí hội viên Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương đã chia sẻ, tâm sự một số câu chuyện về chuyện nghề, những cảm xúc trong quá trình tác nghiệp. Trong đó, các nhà báo đều cho rằng, nghề báo là một nghề vất vả nhưng có sự đam mê. Với từng trang viết, nhà báo thể hiện từng quan điểm của mình về từng sự kiện trong đời sống; được nói, được nghĩ, được viết, được thể hiện, được dấn thân với nghề và phải có trách nhiệm cao với xã hội… Trong đó, trách nhiệm xã hội và lòng say mê nghề nghiệp luôn gắn bó với nhau suốt cả cuộc đời người làm báo.  Và để có những bài báo thật sự chất lượng đòi hỏi nhà báo phải lao động miệt mài và sáng tạo không ngừng để mỗi một vấn đề, một sự kiện qua ngòi bút của mình trở nên có sức hút đối với công chúng….

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo  TW  tặng hoa cho các nhà báo của Ban Tuyên giáo Trung ương đoạt các giải báo chí năm 2019. 

Thông tin tại buổi gặt mặt, đồng chí Lê Huy Nam, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Tạp chí Tuyên giáo cho biết, hội viên của Liên Chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương có nhiều đóng góp tích cực vào công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần định hướng dư luận xã hội và làm tốt công tác thông tin đối ngoại, phản ánh kịp thời và toàn diện các mặt của đời sống xã hội chính trị - kinh tế, văn hóa – xã hội trên phạm vi cả nước, góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trên các lĩnh vực.

Hội viên của Liên chi hội chủ động tham mưu cho lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương định hướng, chỉ đạo thông tin báo chí; giám sát, điều chỉnh, giúp đỡ các cơ quan báo chí hoạt động đúng định hướng của Đảng và quy định của pháp luật về thông tin, tuyên truyền, báo chí, xuất bản. Các chi hội đã đảm bảo đúng định hướng chính trị, tư tưởng trong hoạt động nghiệp vụ, không có hội viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp bị xử lý kỷ luật. Chất lượng hoạt động nghiệp vụ của hội viên các chi hội từng bước được nâng cao.

Đồng chí Tràn Doãn  Tiến, Ủy viên Ban  Thường vụ Đảng ủy cơ quan Ban  Tuyên giáo TW tặng hoa cho các nhà báo có đóng góp tích cực cho công tác của Liên chi hội năm 2019. 

6 tháng cuối năm 2020, Liên chi hội tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm do Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam đề ra. Theo đó, tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ; giáo dục nâng cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Hội….

Tại buổi gặp mặt, Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương đã khen thưởng các nhà báo thuộc Liên chi hội đoạt các giải báo chí cấp ban, bộ, ngành trở lên trong năm 2019 và các nhà báo có đóng góp tích cực cho công tác của Liên chi hội năm 2019./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực