Người làm báo cần ứng xử phù hợp với mạng xã hội

Thứ năm, 12/10/2017 17:19
(ĐCSVN) - Sáng 12/10, tại Khánh Hòa, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa phối hợp với tạp chí Người làm báo tổ chức Hội thảo báo chí lần thứ IV với chủ đề “Báo chí và mạng xã hội nhìn từ góc độ đạo đức nghề nghiệp của người làm báo”.
Các đại biểu tham dự Hội thảo. 


Phát biểu tại Hội thảo, nhà báo Mai Đức Lộc – Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đặt ra cho các nhà báo thời cơ lớn về việc sử dụng, tương tác thông tin. Nhà báo không thoát ly mạng xã hội, theo đó, mạng xã hội đặt ra những thách thức thông tin cho xã hội và cho chính nhà báo, trước hết là yêu cầu về thái độ, trách nhiệm chính trị của nhà báo đối với thông tin mà nhà báo sử dụng.

Mặt khác, cùng với tài nguyên gần như vô tận, mạng xã hội cũng ẩn chứa vô số cạm bẫy, độc hại. Đối với việc xuyên tạc sự thật, phân tích và đưa ra nhận định không khách quan, trái với quan điểm của Đảng, Nhà nước, nhà báo cần phải hết sức cảnh giác và có thái độ ứng xử phù hợp.

Tại Hội thảo, các nhà báo đã thảo luận về mối quan hệ giữa báo chí và mạng xã hội, trách nhiệm và đạo đức của người làm báo khi tham gia mạng xã hội; báo chí – mạng xã hội và đạo đức nghề báo, trách nhiệm xã hội của nhà báo trong thời kỳ mạng xã hội bùng nổ hiện nay; giải mã hiện tượng “chính thống hóa” thông tin trên mạng xã hội và ứng xử.../.

Tin, ảnh: Hà Na

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực