Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật công bố sách xuất bản lần thứ I năm 2020

Thứ năm, 23/07/2020 16:22
(ĐCSVN) - Ngày 23/7, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ công bố sách xuất bản lần thứ I năm 2020. Tại lễ công bố, Nhà Xuất bản đã giới thiệu nhiều cuốn sách giá trị mới được phát hành.

Để thực hiện tốt vai trò của mình, từ đầu năm 2020, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan, ban, bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố tổ chức biên tập, xuất bản và phát hành nhiều đầu sách chính trị, lý luận, pháp luật và tư tưởng Hồ Chí Minh. Tính đến ngày 20/7/2020, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã cho ra mắt bạn đọc gần 400 ấn phẩm về lĩnh vực chính trị, lý luận, pháp luật, kinh tế, lịch sử, văn hóa - xã hội.

Tại buổi lễ công bố sách xuất bản lần thứ I năm 2020, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu một số đầu sách quan trọng, có giá trị và ý nghĩa lớn được xuất bản, phát hành. Các ấn phẩm được chia thành các chủ đề chính: Sách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; sách phục vụ Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; sách kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/ 5/1890 – 19/5/2020); sách tiểu sử các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và Cách mạng Việt Nam.

 Toàn cảnh lễ công bố sách xuất bản lần thứ I năm 2020 của
Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật .

Với chủ đề sách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” của Ban Tuyên giáo Trung ương, phục vụ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo. Nội dung cuốn sách tập hợp các bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lý luận. Qua các nội dung phân tích cho thấy, việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không phải chỉ là bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh mà thực chất là bảo vệ Đảng, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Đảng.

Cuốn sách “Dân chủ, nhân quyền - mũi nhọn trong chiến lược "diễn biến hòa bình" chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch” cung cấp những vấn đề cơ bản về dân chủ, nhân quyền, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước ta về dân chủ, nhân quyền; những thành tựu đạt được trong việc thực thi dân chủ, nhân quyền ở nước ta và những hạn chế cần khắc phục.

Chủ đề thứ hai là, sách phục vụ Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Chuẩn bị thật tốt Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” gồm những bài viết, bài phát biểu và trả lời phỏng vấn được tuyển chọn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo về công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đặc biệt là công tác chuẩn bị nhân sự đại hội. Bên cạnh đó, cuốn sách giới thiệu một số văn bản của Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuốn sách “Báo cáo 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011” của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII tập trung làm rõ các vấn đề cơ bản về quan điểm, đường lối, chiến lược của cách mạng nước ta trên cơ sở nhận thức và thực tiễn 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011 của Đảng chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta; về phát triển kinh tế; về văn hoá, xã hội và con người; về quốc phòng, an ninh, đối ngoại và hội nhập quốc tế; về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; đồng thời, tổng kết và đánh giá 30 năm thực hiện Cương lĩnh 1991.

Cuốn sách “Những nội dung cốt lõi trong Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XII của Đảng” (Tài liệu phục vụ cán bộ, đảng viên nghiên cứu, thảo luận, góp ý kiến), do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn. Cuốn sách trình bày tổng quan những nội dung cốt lõi trong Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, phân tích và đánh giá tổng quát những ưu điểm cũng như những hạn chế, khuyết điểm trong kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, diện mạo đất nước sau 35 năm đổi mới trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, từ đó, chỉ ra định hướng phát triển của Việt Nam trong giai đoạn 2021-2030 trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội.

Chủ đề thứ ba là, sách kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020). Nhân dịp này, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức xuất bản nhiều đầu sách có giá trị về Bác, trong đó có thể kể đến một số cuốn như: “Hồ Chí Minh - Biểu tượng của hòa bình, tình hữu nghị giữa Việt Nam và thế giới”; “50 năm tác phẩm nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Giá trị lý luận và thực tiễn đối với công tác xây dựng Đảng hiện nay"; “70 năm tác phẩm cần, kiệm, liêm chính của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Giá trị lý luận và thực tiễn”.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu một số đầu sách quan trọng, có giá trị và ý nghĩa lớn được xuất bản, phát hành.

Chủ đề thứ tư là, sách tiểu sử các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã giới thiệu 6 cuốn sách: “Võ Chí Công tiểu sử”, “Nguyễn Hữu Thọ tiểu sử”, “Huỳnh Thúc Kháng tiểu sử”, “Nguyễn Văn Tố tiểu sử”, “Huỳnh Tấn Phát tiểu sử”, “Võ Nguyên Giáp tiểu sử”. Nội dung các cuốn sách phản ánh trung thực thân thế, sự nghiệp cách mạng và những đóng góp, cống hiến của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và Nhà nước đối với dân tộc.

Bên cạnh các chủ đề chính được giới thiệu ở trên, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã cho ra mắt một số cuốn sách nghiên cứu có giá trị của các tác giả trong và ngoài nước như: “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản: Giá trị lý luận và thực tiễn trong thời đại ngày nay”; “Niên giám khoa học năm 2019”; bộ sách “Các dân tộc Việt Nam” (4 tập); bộ sách “Văn hóa biển đảo Việt Nam” (9 tập); “Tài nguyên, môi trường và chủ quyền biển đảo Việt Nam”; “Chủ nghĩa tư bản: Lịch sử thăng trầm 120 năm” (1900 – 2020); “Thoát khỏi địa ngục Khmer Đỏ: Hồi ký của một người còn sống”; “Vững như bàn thạch – Philippin đã thắng vụ kiện Trung Quốc về vấn đề Biển Đông như thế nào?”… Đây là các ấn phẩm có giá trị về lý luận, chính trị, lịch sử, kinh tế, văn hóa; tuyên truyền bảo vệ an ninh quốc gia, bảo bảo trật tự, an toàn xã hội; phục vụ công tác thông tin đối ngoại; giáo dục tư tưởng chính trị, lòng yêu nước, khơi dậy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực, tự cường dân tộc, qua đó góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của Nhân dân vào sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã triển khai xuất bản, phát hành 38 sách điện tử trên hệ thống xuất bản, phát hành sách điện tử trên trang https://stbook.vn/. Bạn đọc có thể truy cập để mua và đọc sách điện tử trên máy tính và điện thoại di động. Trang Thư viện điện tử sách xã, phường, thị trấn (http://www.thuviencoso.vn/) phục vụ bạn đọc tiếp cận, khai thác miễn phí hơn 400 đầu sách của Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn./.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực