Nhiều hoạt động kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Lai Châu

Thứ sáu, 04/10/2019 11:09
(ĐCSVN) - Chương trình kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh sẽ diễn ra tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu vào tối 5/10. Bên cạnh đó là các chương trình biểu diễn phục vụ cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc các huyện Mường Tè, Phong Thổ, Tân Uyên và Sìn Hồ; triển lãm “Lai Châu trên con đường phát triển”...
Kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Lai Châu, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 15 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đây chính là dịp ôn lại truyền thống, phát huy lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, niềm tự hào dân tộc; tạo sự đoàn kết, đồng thuận và tin tưởng của Nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trung tâm hành chính tỉnh Lai Châu - Ảnh: MC

Đồng thời, để các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên nhìn lại chặng đường vẻ vang mà toàn Đảng bộ đã đi qua, tự hào với những kết quả đạt được, nối tiếp truyền thống 70 năm của Đảng bộ tỉnh; kịp thời động viên Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang trong tỉnh tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đoàn kết, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng bộ tỉnh; tiếp tục nỗ lực cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp xứng đáng vào công cuộc đổi mới đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh cũng là dịp giới thiệu và quảng bá hình ảnh Lai Châu với bạn bè trong nước và quốc tế.

Nhân dịp này, bên cạnh các chương trình biểu diễn phục vụ cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc các huyện Mường Tè, Phong Thổ, Tân Uyên và Sìn Hồ trong các ngày từ 29/9 đến 2/10 của đoàn văn công Bộ Tư lệnh Biên phòng, đoàn nghệ thuật Quân khu II, triển lãm có chủ đề “Lai Châu trên con đường phát triển” với 32 pano, 384 ảnh, 60 ảnh nghệ thuật, 40 tranh cũng mở cửa từ ngày 2 đến 5/10.

Cùng với đó, trong các ngày từ ngày 5 đến 10/10, Hội chợ thương mại Lai Châu năm 2019 với khoảng 220 gian hàng hứa hẹn sẽ thu hút lượng lớn khách tham quan mua sắm. Hội chợ có sự tham gia của doanh nghiệp Trung Quốc, Lào và một số địa phương trong nước. Trong đó, riêng hàng may mặc là 40 gian; hàng nông sản, thực phẩm: 30 gian; dịch vụ viễn thông: 08 gian; hàng máy móc, thiết bị, đồ gia dụng: 30 gian; dược phẩm: 12 gian; các loại hàng hoá, dịch vụ khác: trên 30 gian.

Đặc biệt, chương trình kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh sẽ diễn ra tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu vào tối 5/10. Tại chương trình, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu vinh dự được đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhất. Chương trình nghệ thuật “Lai Châu - Niềm tin và Khát vọng” và màn bắn pháo hoa hứa hẹn sẽ có nhiều tiết mục đặc sắc. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, VTV5, LTV.../.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực