Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Tháng hành động vì trẻ em

Thứ bảy, 06/06/2020 13:48
(ĐCSVN) - Ngày 6/6/2020, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cho biết, thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) đã dành tặng nhiều món quà ý nghĩa cho các bệnh nhi đang nằm điều trị tại tại một số bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội và trẻ em tại một số vùng miền núi khó khăn.
Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện tặng sách cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hơn 400 cuốn sách và 1.000 khẩu trang kháng khuẩn với biểu trưng “Hạt giống tâm hồn” đã được dành tặng cho các bé tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Tim Hà Nội.

Hai bệnh viện này là nơi có nhiều trẻ em không may mắn đang từng ngày phải chống chọi với những căn bệnh hiểm nghèo. Để động viên và tiếp sức tinh thần cho các bệnh nhi, Vụ Thư viê%3ḅn đã tới và trao tặng những món quà nhỏ, nhưng đầy ý nghĩa.Từng cuốn sách, quyển truyện thiếu nhi được trao đi là tình cảm đặc biệt của những người làm thư viện dành cho các bạn nhỏ với mong muốn các em có thêm động lực, chiến đấu với bệnh tật.

Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện bày tỏ: “Nhiều em sau khi nhận sách đã bày tỏ sự hạnh phúc, không ngừng nói lời cảm ơn. Từ lâu, nhiều em trong số đó đã không thể đến trường vì bệnh nặng, cũng khó khăn khi tiếp cận tri thức khi cuộc sống của các em gắn liền với những tháng ngày trong phòng điều trị bệnh viện. Nụ cười, mong muốn được đọc sách của các em chính là động lực để những người làm thư viện như chúng tôi thực hiện công việc ý nghĩa này”.

 Nhân tháng hành động vì trẻ em, nhiều hoạt động ý nghĩa được Vụ Thư Viện (Bộ VHTTDL) thực hiện nhằm lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

Ngoài sách được tặng trực tiếp, Vụ Thư viện đã trao tặng mô%3ḅt số sách khác cho hai bê%3ḅnh viê%3ḅn để hình thành tủ sách cho các em lâu dài. Đây là những hành động thiết thực để lan tỏa văn hóa đọc ra toàn xã hội.

Ngoài các bệnh viện, Vụ Thư viện cùng nhóm “Nhịp cầu hạnh phúc” còn trao tặng thêm hơn 400 cuốn sách cho trường mầm non và tiểu học xã Tiên Nguyên (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang).

Theo kế hoạch, trong tháng này, với chương trình “Cùng bạn đọc sách”, Vụ Thư viện sẽ tiếp tục gửi tặng sách cho bô%3ḅ phâ%3ḅn phòng đọc thiếu nhi Thư viện tỉnh Hòa Bình, mô%3ḅt số thư viện và trường tiểu học tại địa bàn khó khăn khác ở miền núi, nhằm hỗ trợ cho các em có thêm truyê%3ḅn tranh, các sách dạy kỹ năng sống và tài liệu tham khảo. Đồng thời, thông qua kênh “Cùng bạn đọc sách”, nhiều cuốn sách hay, bổ ích sẽ được giới thiê%3ḅu đến các em thiếu nhi dưới hình thức video clip sinh đô%3ḅng và hấp dẫn. Vụ Thư viện cũng chỉ đạo các thư viện công cộng khắp cả nước triển khai nhiều hoạt động phục vụ thiếu nhi tại trụ sở và phục vụ luân chuyển, lưu đô%3ḅng đến các điểm trường.

Tin, ảnh: K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực