Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc” 2019

Thứ sáu, 15/02/2019 09:56
(ĐCSVN) - Ngày 14/2/2019, 30 người đẹp lọt vào vòng chung khảo cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc” 2019 đã có một ngày tham gia nhiều hoạt động bổ ích, giúp các thí sinh hoàn thiện bản thân và chuẩn bị cho cuộc thi hùng biện tìm đại sứ du lịch diễn ra vào tối ngày 15/2/2019.


Các người đẹp tham gia học hát và "chơi" quan họ (Ảnh: BTC cung cấp)

Sau khi dâng hương tại đền thờ Vua Bà – thủy tổ của dân ca quan họ Bắc Ninh, các thí sinh tham gia cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc đã có một trải nghiệm thú vị tại nhà chứa quan họ thôn Viêm Xá (làng Diềm) (xã Hòa Long, tỉnh Bắc Ninh).

Không chỉ dạy hát quan họ, các liền anh, liền chị của CLB Quan họ làng Diềm đã dạy các thí sinh Người đẹp Kinh Bắc (NĐKB) “chơi” quan họ. “Chơi” quan họ trước hết là phải hiểu về văn hóa quan họ. Văn hóa quan họ chính là văn hóa ứng xử. Người quan họ phải học từ cách ăn, cách nói, cách gói, cách mở đến cách phục trang thế nào cho đúng. Người quan họ ý nhị, duyên dáng từ cách chít khăn mỏ quạ, dáng áo tứ thân. Các làn điệu dân ca quan họ cứ  vì thế mà được truyền từ đời này sang đời khác, đậm đà, sâu lắng.

Những thí sinh Người đẹp Kinh Bắc 2019 đã có một trải nghiệm thú vị. Nhiều em lớn  lên trên quê hương quan họ, biết hát quan họ nhưng đến hôm nay mới hiểu sâu hơn về dân ca quan họ. Các em càng yêu thích quan họ hơn và nhiều em còn có dự định cá nhân trong việc học hát chuyên nghiệp và lâu dài. Các em sẽ là những nhân tố lan tỏa, góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể của nhân loại này.

Các thí sinh người đẹp Kinh Bắc đến thăm làng tranh Đông Hồ (Ảnh: BTC cung cấp)

Ngoài ra, các thí sinh người đẹp Kinh Bắc còn được đến thăm làng tranh Đông Hồ, lăng Kinh Dương Vương – thủy tổ của Việt Nam và tham gia một khóa tu ngắn tại chùa Bút Tháp với sự chia sẻ của Thượng tọa Thích Thanh Sơn – Chánh thư kí Phật giáo tỉnh Bắc Ninh, trụ trì chùa Bút Tháp và nhà sử học Dương Trung Quốc.

Đặc biệt các người đẹp Kinh Bắc còn dành thời gian đến thăm Trung tâm cứu trợ trẻ em khuyết tật Thuận Thành, Bắc Ninh. Trung tâm cứu trợ trẻ em khuyết tật Thuận Thành, Bắc Ninh là trung tâm nhận chữa bệnh miễn phí cho các trẻ em tật nguyền bằng phương pháp đông y. Đối với nhiều thí sinh dự thi, có lẽ đây là lần đầu tiên được tiếp cận gần đến thế với những trẻ em khuyết tật khiến các em suy nghĩ nhiều về giá trị cuộc sống và chiêm nghiệm lại cuộc sống của mình để hoàn thiện bản thân hơn./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực