Nhiều nét mới tại Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi

Thứ tư, 09/01/2019 16:44
(ĐCSVN) – Diễn ra trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.Hồ Chí Minh) từ ngày 2/2/2019 (28 Tháng Chạp) đến ngày 8/2/2019 (Mùng 4 Tết), Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay có chủ đề “TP. Hồ Chí Minh – Vững bước vươn xa” với nhiều nét mới đáng chú ý.
Phối cảnh một phân đoạn của đường hoa năm nay.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 là đường hoa thứ 16 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại TP.Hồ Chí Minh. Công trình do UBND TP.Hồ Chí Minh chỉ đạo với sự chủ trì thực hiện của Saigontourist phối hợp cùng sở ban ngành Thành phố.

Ông Vương Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Tourist, Trưởng Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ và Lễ hội Tết Kỷ Hợi 2019 cho biết, đường hoa có tổng chiều dài khoảng 720m, được trang trí  rực rỡ với những đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt nghệ thuật đan xen với công nghệ và chia thành 3 phân đoạn chính gồm: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh và Đô thị sáng tạo. Tất cả các mô hình đều mang phong cách tươi trẻ, thể hiện không khí vui tươi và khát vọng đổi mới của đảng bộ và nhân dân thành phố trong năm mới.

Khu vực Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được trang trí dựa trên ý tưởng thể hiện mùa xuân trên thành phố mang tên Bác với mai vàng và hoa đào khoe sắc nhân ngày Tết truyền thống. Cả khu vực được trang trí tạo nên không gian ngày Tết ấm tình dân tộc, giản dị trong sự tôn nghiêm và trang trọng của khu vực Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Điểm nhấn của Đường hoa Kỷ Hợi 2019 chính là sự xuất hiện của 6 chú heo đất nghĩa tình tại 6 vị trí đặc biệt dọc Đường hoa. Hình ảnh những chú heo mang thông điệp mong muốn được đón nhận sự đóng góp, những tấm lòng vàng của đồng bào, của du khách đến tham quan Đường hoa, mang về những suất học bổng, những phần thưởng, quyển tập, cây viết, bộ đồng phục dành cho các trẻ em nghèo. Ngay sau khi đường hoa kết thúc, Saigontourist cùng Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh chuyển toàn bộ số tiền nhận được cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Song song với thời gian đường hoa Nguyễn Huệ, nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật cũng được mở để phục vụ khách tham quan./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực