Nhìn lại 100 năm di sản Việt Nam - Pháp

Thứ ba, 05/12/2017 20:18
(ĐCSVN) - Chiều 5/12, tại Hà Nội, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước Việt Nam và Cục Lưu trữ Pháp phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức tọa đàm “100 năm di sản Việt Nam – Pháp”.
Các đại biểu tham dự tọa đàm. Ảnh: HL

Tọa đàm nhằm khám phá những ký ức chung giữa hai nước, gìn giữ di sản ký ức chung của Việt Nam và Pháp trong suốt một thế kỷ vừa qua.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ về hành trình gìn giữ di sản ký ức chung và những triển vọng hợp tác từ hai phía Việt Nam và Pháp. Theo dòng chảy của lịch sử, hai nền văn hóa Việt Nam và Pháp với những giao lưu bước đầu từ cách đây 4 thế kỷ đã cùng vun đắp và hình thành những ký ức chung.

Phát biểu tại tọa đàm, Ông Đặng Thanh Tùng, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước cho biết, trong những năm qua, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước Việt Nam và Cục Lưu trữ Pháp đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác nhằm quảng bá và phát huy giá trị di sản lưu trữ ở cả 2 nước trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa 2 cơ quan lưu trữ 2 nước đã ký năm 2009 và ký lại ngày 20/1/2016. Thời gian tới, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước Việt Nam và Cục Lưu trữ Pháp sẽ tiếp tục mang đến cho công chúng các tài liệu lưu trữ, giúp công chúng hiểu rõ hơn quá trình hình thành và phát triển của mỗi quốc gia, thêm tin tưởng vào quá trình hợp tác của Việt Nam và Pháp.

Được biết, trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra Triển lãm tài liệu lưu trữ “Dấu ấn văn hoá Pháp qua tài liệu lưu trữ” vào ngày 7/12, tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, số 18, phố Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Hà Nội. Triển lãm sẽ trưng bày trên 150 tài liệu, hình ảnh và hiện vật. Bản gốc những tài liệu này hiện đang được bảo quản tại Lưu trữ quốc gia Hải ngoại, Cục Lưu trữ Pháp và Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước Việt Nam./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực