“Những bông hoa hỏa tuyến”

Thứ năm, 07/05/2020 16:19
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2020), ngày 7/5, hai ca sĩ Cẩm Tú và Lan Anh đã cho ra mắt MV “Những bông hoa hỏa tuyến”.
 

Lấy cảm hứng từ lời thơ của nhà thơ Lê Cảnh Nhạc, nhạc sĩ Đức Trịnh đã sáng tác ca khúc "Những bông hoa hỏa tuyến". Qua giọng hát của hai ca sĩ Cẩm Tú và Lan Anh, tiết mục "Những bông hoa hỏa tuyến" đã đạt Huy chương Vàng trong hội diễn Ca múa nhạc chuyên nghiệp năm 2019 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Để tri ân cũng như lòng biết ơn với các thế hệ đi trước những con người đã không tiếc tuổi thanh xuân hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc, 2 ca sĩ Cẩm Tú và Lan Anh đã quyết định thực hiện MV “Những bông hoa hỏa tuyến”.

Ca sĩ Cẩm Tú và Lan Anh. (Ảnh: Báo Văn hóa) 

Cẩm Tú và Lan Anh hiện là diễn viên của Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, đều đã có những thành công nhất định trong sự nghiệp của mình. Ca sĩ Cẩm Tú đã có thành tích từng đạt được: Giải Nhất và giải Khán giả bình chọn dòng nhạc Dân gian Sao Mai khu vực phía Nam năm 2011; Giải Người thể hiện hay nhất ca khúc về Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh tại Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quân 2018... Ca sĩ Lan Anh từng đoạt giải Ba cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội; Giải Nhất dòng Thính phòng khu vực miền Trung Tây Nguyên Sao Mai 2017; Huy chương Vàng lĩnh xướng và Huy chương Vàng song ca “Những bông hoa hỏa tuyến” tại cuộc thi tiếng hát Đường 9 xanh 2019./.

H.Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực